'Sứ giả' lịch sử

16/01/2017 08:01 GMT+7

Đam mê và khao khát giới thiệu những trang sử hào hùng của dân tộc, một nhóm học sinh Trường THPT Gia Hội (TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) đã thành lập CLB sử Việt để cùng chia sẻ những kiến thức bổ ích.

“CLB được thành lập với mục đích chung là đưa những trang sử Việt đến với mọi người. Đây là nơi để các bạn giao lưu, học hỏi, tìm hiểu các kiến thức lịch sử về quê hương đất nước”, Trần Thị Như Ý, Chủ nhiệm CLB sử Việt chia sẻ.
Ra đời cách đây 2 năm, CLB sử Việt lúc đầu chỉ có 4 thành viên, dần dà lực lượng tăng hơn 30. Mỗi tuần, các thành viên họp một lần, vào thời điểm cảm thấy... rảnh rỗi nhất. Các thành viên thảo luận, thuyết trình và chia sẻ lẫn nhau về một vấn đề lịch sử cụ thể. Những cuộc tranh luận sôi nổi, những giọng nói tự tin và cả những tràng pháo tay hưởng ứng… đã tạo nên bầu không khí vui nhộn ở các cuộc sinh hoạt, làm "mềm" đi những vấn đề lịch sử vốn khô khan. Với chủ đề “Quốc kỳ VN”, những câu hỏi kiểu như “Bạn hãy nêu đặc điểm về Long Tinh Kỳ của triều đại nhà Nguyễn?”, “Theo bạn, ai là người vẽ quốc kỳ VN?”... được trả lời chính xác đã kích thích sự tìm tòi, học hỏi ở mỗi thành viên CLB.

Võ Văn Mạnh Tiến, học sinh lớp 12B6, tâm sự: “Sinh hoạt ở CLB giúp mình tự tin hơn, có thêm nhiều hiểu biết về lịch sử. Mình rất thích những chuyến đi thực tế, mang lại nhiều điều thú vị cho cả nhóm cùng với những trải nghiệm khó quên”.
Hoạt động trên đã truyền cảm hứng đến nhiều học sinh các khối lớp khác ở Trường THPT Gia Hội. Học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ, THPT Bùi Thị Xuân... cũng đã gia nhập. CLB mở rộng hoạt động và "va chạm" với thực tế cuộc sống thông qua các hoạt động xã hội ý nghĩa, như đi thăm và dọn khuôn viên sạch nhà Bác Hồ ở làng Dương Nỗ, quét dọn tuyến đường du lịch Trịnh Công Sơn, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trung thu cho các em mồ côi và tặng quà tết cho các hộ nghèo…

tin liên quan

Cô bé 4 tuổi đọc hơn 1.000 quyển sách

Cô bé Daliyah Marie Arana ở Mỹ đã lập được thành tích đáng kinh ngạc khi đọc được hơn 1.000 quyển sách mặc dù chỉ mới 4 tuổi. Số sách em đọc khiến ngay cả người lớn cũng phải ngưỡng mộ.


Giữa thời buổi môn lịch sử không được nhiều học sinh "ưu tiên" theo đuổi, vẫn có nhóm học trò xứ Huế tự tìm cách để chinh phục và ngày càng đam mê. Họ kích thích niềm yêu thích bản thân và truyền cảm hứng cho bạn bè khác. Nhiều người gọi họ là những "sứ giả" trẻ của lịch sử.

tin liên quan

Trump sắp nhậm chức, nhiều sinh viên Mỹ sang Canada du học?
Các trường đại học ở Canada như: Quebec, British Columbia..., vừa thông báo rằng từ tháng 11 năm ngoái đến nay, lượng hồ sơ và lượt truy cập website từ Mỹ đã tăng nhanh sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ vừa qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.