Sửa điểm xét tuyển từ 10,5 lên 12 và 13 điểm

18/07/2018 19:44 GMT+7

Ngày 16.7, HĐTS Trường ĐH Quang Trung đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo phương thức thi THPT quốc gia 10,5 điểm/3 môn.

Trường này có tất cả 8 ngành xét tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia với điểm sàn là 10,5 điểm. Nghĩa là chưa tính đến điểm ưu tiên, trung bình mỗi môn chỉ cần đủ 3,5 điểm là có thể xét tuyển ĐH.

Đầu giờ chiều 18.7, HĐTS trường này đã điều chỉnh mức điểm xét tuyển lên 12 điểm. Và đến cuối giờ chiều 18.7, mức điểm tiếp tục được sửa thành 13 điểm.
Tiến sĩ Võ Ngọc Vĩnh, Hiệu trưởng Trường ĐH Quang Trung, cho biết ban đầu trường đưa ra mức điểm xét tuyển là 10,5 điểm. Nhưng Bộ GD-ĐT không đồng ý mức điểm xét tuyển này, đề nghị các trường xét tuyển ít nhất từ 13 điểm trở lên. Hiện tại, mức điểm xét tuyển của trường đăng ký trên cổng thông tin của Bộ GD-ĐT là 13 điểm. Mức điểm 12 chỉ là nhầm lẫn trước đó.
Điểm xét tuyển của Trường ĐH Quang Trung lúc 12 và 13 điểm Ảnh chụp màn hình

Cũng trong ngày 18.7, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng đã điều chỉnh mức điểm xét tuyển. Theo đó, ngành răng hàm mặt với điểm nhận hồ sơ là 18 điểm, ngành giáo dục mầm non 17 điểm, ngành dược học 16 điểm, và các ngành còn lại là 14 điểm. Trước đó, trường này thông báo xét tuyển ngành dược học 13 điểm, các ngành còn lại 12 điểm.

Trước đó, ngày 15.7, trả lời phóng viên Báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ GDĐH, Bộ GD-ĐT, cho biết tuy năm nay Bộ không xác định điểm sàn như các năm để tăng tính tự chủ cho các trường. Tuy nhiên, Bộ vẫn theo dõi sát tình hình xác định điểm sàn của các trường.  

Đối với các trường dự kiến mức điểm sàn quá thấp, có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, Bộ đã và sẽ trao đổi trực tiếp để khuyến cáo các trường xem xét lại chính sách chất lượng đầu vào, khuyến cáo không nên đưa ra mức sàn thấp sẽ ảnh hưởng đến uy tín của trường và chất lượng đào tạo chung của cả hệ thống.

Đến ngày 18.7, các trường phải công bố mức điểm sàn chính thức, nếu vẫn còn trường công bố mức điểm sàn thấp, Bộ sẽ thanh tra, kiểm tra toàn diện điều kiện đảm bảo chất lượng của trường. Nếu các điều kiện chất lượng không đảm bảo, Bộ sẽ yêu cầu giảm chỉ tiêu tuyển sinh hoặc dừng tuyển sinh... theo đúng quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.