Sức học trung bình khá, nên chọn trường thế nào?

01/04/2016 17:08 GMT+7

* Học lực của em ở mức trung bình khá, giữa một trường ĐH ngoài công lập và một trường CĐ công lập tốt có mức điểm chuẩn ngang nhau, thì em nên chọn học trường nào? (Nguyễn Thúy Nga, HS Trường THPT Phan Chu Trinh, Bình Thuận)

* Học lực của em ở mức trung bình khá, giữa một trường ĐH ngoài công lập và một trường CĐ công lập tốt có mức điểm chuẩn ngang nhau, thì em nên chọn học trường nào? (Nguyễn Thúy Nga, HS Trường THPT Phan Chu Trinh, Bình Thuận)

Học sinh TP.Cần Thơ nghe giải đáp thắc mắc trong chương trình tư vấn diễn ra sáng nay 1.4 - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh TP.Cần Thơ nghe giải đáp thắc mắc trong chương trình tư vấn diễn ra sáng nay 1.4 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
- Thạc sĩ Thái Doãn Thanh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: Trước khi lựa chọn, em cần nhìn nhận năng lực của mình phù hợp để theo đuổi việc học ĐH hay là CĐ. Chương trình ĐH học 4 năm, yêu cầu người học có khả năng tư duy, sáng tạo để tiếp thu những kiến thức ở cấp độ cao hơn bậc CĐ. Đối với bậc CĐ, em sẽ học thời gian ngắn hơn, thực hành nhiều hơn, không có yêu cầu quá cao về tư duy.
Hơn nữa, em cần căn cứ vào nhu cầu nhân lực của xã hội. Lao động trình độ CĐ luôn cần nhiều hơn trình độ ĐH. Tốt nghiệp CĐ, em có thể dễ dàng xin việc nếu đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.
* Em muốn biết tiêu chí tuyển dụng của các công ty nước ngoài. Trường ĐH Tài chính - Marketing có giúp cho sinh viên những kỹ năng mềm ngoài việc đào tạo chuyên môn? Ra trường tụi em có được giới thiệu việc làm hay không? Khả năng tiếng Anh của em không quá tốt thì có nên học kinh doanh quốc tế hay quản trị kinh doanh? (Tú Anh, Trường THPT Thăng Bình, Quảng Nam)
- Thạc sĩ Nguyễn Thái Châu, Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính - Marketing: Chương trình đào tạo tất cả các ngành nghề của Trường ĐH tài chính - Marketing không chỉ giúp sinh viên đạt chuẩn đầu ra về chuyên môn, mà còn đạt 8 kỹ năng cần thiết cho công việc, chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, làm hồ sơ, phỏng vấn, làm việc nhóm, làm việc độc lập…
Trung tâm Tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp của trường có mối quan hệ với rất nhiều doanh nghiệp để giúp sinh viên đi thực tập, làm việc bán thời gian ngay từ năm 2 và giới thiệu tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.
Đối với các doanh nghiệp nước ngoài, tiêu chí tuyển dụng của họ gồm có trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm và quá trình tham gia các hoạt động xã hội. Tiếng Anh giỏi cũng là yếu tố không thể thiếu.
Nếu khả năng tiếng Anh của em không tốt, em nên chọn ngành quản trị kinh doanh vì đối với ngành kinh doanh quốc tế, một trong những yêu cầu quan trọng là phải giỏi tiếng Anh.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016, xét tuyển ĐH/ CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề.
Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.