Tăng 900 trường áp dụng VNEN

2 Thanh Niên
Theo thống kê của Vụ Giáo dục tiểu học, Bộ GD-ĐT, tính đến ngày 30.8, số trường áp dụng mô hình trường học mới (VNEN) trong năm học 2016 - 2017 tiếp tục tăng.
Một lớp học theo mô hình VNEN tại Trường TH Bình Ba, H. Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu /// Ảnh: N.L Một lớp học theo mô hình VNEN tại Trường TH Bình Ba, H. Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu - Ảnh: N.L
Một lớp học theo mô hình VNEN tại Trường TH Bình Ba, H. Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu
Ảnh: N.L
Ngoài các trường trong dự án, cả nước có 3.014 trường đăng ký triển khai nhân rộng toàn phần mô hình VNEN năm học 2016 - 2017 (tăng hơn 900 trường so với năm học 2015 - 2016).
Nơi có số trường nhân rộng toàn phần năm học mới 2016 - 2017 tăng nhiều là Hà Nam, Bạc Liêu, Thái Bình, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Phú Thọ, An Giang, Tiền Giang, Đắk Nông...
Ngoài ra, cũng theo Bộ GD-ĐT, hơn 2.700 trường tiểu học trong cả nước đăng ký áp dụng từng phần mô hình VNEN.
Tăng 900 trường áp dụng VNEN - ảnh 1

tin liên quan

Phụ huynh đến trường phản đối chương trình VNEN
Bà Ngô Thị Nguyệt, Phó trưởng phòng GD-ĐT TP.Vinh (Nghệ An), cho biết đã chỉ đạo Trường tiểu học Nguyễn Trãi (P.Quán Bàu) lấy ý kiến phụ huynh để quyết định có tiếp tục dạy học theo chương trình mô hình trường học mới (VNEN) hay không.



Bình luận

User
Gửi bình luận
Trần Quang

Trần Quang

Thực hiện VNEN là thay đổi một mô hình giáo dục, một cách tổ chức dạy học mới so với mô hình truyền thống đã thành tập quán từ lâu. Đây có thể nói là một giải pháp tốt góp phần đổi mới căn bản và toàn diện GD&ĐT. Vì là mô hình mới-Mới về hình thức và phương pháp giáo dục (đã được thế giới khẳng định) nó liên quan đến toàn xã hội. Do vậy đề nghị Bộ GD&ĐT cần có một đợt truyền thông cho tất cả các cấp quản lí GD&ĐT từ Bộ đến Sở, Phòng GD&ĐT đến các trường học và ra XH nhằm tạo ra tiếng nói chung đồng thời tiếp thu được sự hiến kế của toàn ngành, toàn xã hội trong quá trình thực hiện (không phải chỉ trong phạm vị cấp Tiểu học như kiểu làm bấy lâu nay, vì GDTH đụng đến mọi nhà). Tiếp tục thực hiện VNEN là dám chấp nhận khó khăn, vì học sinh thân yêu, và vì tiến bộ của giáo dục.
Linhnguyen

Linhnguyen

Đa phần chúng ta chỉ muốn nhìn thấy điểm số, nhìn thấy con em mình đạt giải trong các kì thi, hội thi. Chưa kể nhiều người cứ chạy theo dư luận. Để trẻ có những thói quen học tập tích cực, năng động thì không thể chỉ trong một vài năm học là có được. Giáo dục là cả một quá trình. VNEN giúp học sinh tự tin, hoạt bát hơn, dám thể hiện mình. Thế nhưng thật tiếc là không chỉ một số phụ huynh phụ huynh mà kể cả một số cán bộ quản lý cấp trường, phòng đều thờ ơ và coi VNEN như con ghẻ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh lớp 12 đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, hoặc nơi bị phong tỏa, hoặc thuộc đối tượng phải cách ly y tế theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 được đặc cách tốt nghiệp THPT

Bộ GD-ĐT bổ sung đối tượng đặc cách tốt nghiệp

Ngày 28.7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn ký Quyết định số 2507 bổ sung đối tượng đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021. Quyết định này căn cứ vào tình hình diễn biến thực tế của dịch bệnh Covid-19 và đề nghị của Trưởng ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Biểu đồ so sánh phổ điểm thi đại học 5 khối thi truyền thống 2021 - 2020 /// ĐỒ HỌA: KHÁNH HUYỀN

Điểm chuẩn các khối thi dự báo tăng, giảm ra sao?

Theo các chuyên gia, dù phân phối điểm khối A00 ở khoảng cao năm nay giảm so với năm ngoái, nhưng điểm chuẩn vào các trường tốp trên có xét khối thi này cũng sẽ tương đương năm ngoái. Điểm chuẩn các ngành tốp trên khối B cũng nhiều khả năng sẽ giảm.