Tập thể dục sau 4 tiếng học bài để nhớ tốt hơn

21/06/2016 09:13 GMT+7

Nếu bạn muốn cố gắng học một ngôn ngữ nào đó hay chuẩn bị tham dự kỳ thi, hãy thử làm điều gì đó trong 4 tiếng rồi tập thể dục và sẽ thấy hiệu quả.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trường ĐH Radboun, Hà Lan, vừa được công bố trên tạp chí Current Biology, cho thấy các bài tập thể dục aerobic sau 4 tiếng học bài sẽ giúp tăng trí nhớ.
Theo tờ The Sidney Morning Herald, các nhà nghiên cứu không biết chính xác tại sao tập thể dục lại cải thiện trí nhớ nhưng các nghiên cứu trên động vật đã cho thấy khi chúng vận động nhiều thì làm gia tăng việc tạo ra chất dẫn truyền thần kinh đặc biệt giúp nhớ tốt hơn.
Nghiên cứu thực hiện đối với 3 nhóm gồm 72 người, dành 40 phút để ghi nhớ vị trí của các bức tranh nhiều màu sắc trên màn hình. Sau đó thử trí nhớ của những người tham gia nghiên cứu.
Một nhóm không làm gì cả,một nhóm tập thể dục ngay, nhóm còn lại xem phim tài liệu trong 4 tiếng mới tập thể dục.
Tập thể dục sau 4 tiếng học bài để nhớ tốt hơn
Ảnh minh họa Shutterstock 
Hoạt động tập thể dục thực hiện khoảng 35 phút bằng cách đạp xe tập.
Hai ngày sau đó, tất cả ba nhóm tham gia quay lại phòng nghiên cứu và kiểm tra lại qua một máy quét não.
Nhóm ngồi xem phim rồi tập thể dục cho thấy có trí nhớ tốt hơn hẳn và khi quét não thì thấy các phản ứng nhất quán hơn trong vùng hồi hải mã của não trước.

4 tiếng có thể không phải là khoảng thời gian tốt nhất để củng cố trí nhớ. Nhưng các nhà khoa học cho rằng ít nhất thì việc hoãn tập thể dục rõ ràng có lợi hơn là tập thể dục ngay.
Như vậy, có thể hoãn tập thể dục một khoảng thời gian nào đó sau khi học thuộc lòng sẽ giúp ghi nhớ tốt hơn.
Các nhà nghiên cứu cho rằng với nghiên cứu này tập thể dục thích hợp, đúng lúc có thể giúp nhớ tốt hơn hy vọng sẽ mang lại lợi ích đặc biệt ở các trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.