Teen Mỹ ngủ đủ giấc nhờ 'tiết học ảo'

29/07/2016 18:44 GMT+7

Một trong những biện pháp được xem là khả thi để giải quyết tình trạng teen mệt mỏi trong giờ học do thiếu ngủ đã được áp dụng ở bang Alabama (Mỹ) với tên gọi 'tiết học ảo'.

Tình trạng teen mệt mỏi trong giờ học do thiếu ngủ đã khiến các nhà quản lý giáo dục ở Mỹ phải vào cuộc để tìm cách giải quyết và một trong những biện pháp được xem là khả thi đã được áp dụng ở bang Alabama với tên gọi “tiết học ảo”.
Các cuộc nghiên cứu có quy mô cho thấy tình trạng thiếu ngủ ở học sinh tuổi teen có tác động tiêu cực đến chất lượng học tập lẫn sức khỏe của chúng. Đứng trước thực trạng này, mỗi trường học ở Mỹ có cách giải quyết riêng.
Nhiều trường đã điều chỉnh giờ học muộn hơn để học sinh có nhiều thời gian hơn để ngủ. Dĩ nhiên, điều này cũng kéo theo nhiều vấn đề phát sinh khá tốn kém chẳng hạn như phải điều chỉnh giờ học ngoại khóa, giờ học thể dục hay các tuyến xe buýt.
Trong khi đó, Trường Piedmont City ở bang Alabama đã áp dụng “tiết học ảo” để giải quyết tình trạng thiếu ngủ của học sinh trường mình. Đây là chương trình chỉ dành cho những học sinh từ lớp 10 đến lớp 12. Theo đó, học sinh sẽ chủ động chọn giờ tham gia vào lớp học trực truyến, nộp bài tập trực tuyến một cách linh động và có thể ngủ trong khoảng thời gian còn lại trong tuần.

tin liên quan

Top 10 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất ở Mỹ

Đây là những chuyên ngành đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Đứng đầu danh sách là kế toán. Những ngành còn lại có thể kể đến như khoa học máy tính, kỹ sư cơ khí và logistics, hay quản trị chuỗi cung ứng.

Theo các giáo viên của trường, cách này không chỉ giúp các teen có thêm thời gian để ngủ mà còn làm tăng tính tự lập và ý thức trách nhiệm của học sinh đối với việc học của mình.
Thực ra, trường học nêu trên không phải là nơi đầu tiên áp dụng “tiết học ảo”. Một số trường học khác đã áp dụng “tiết học ảo ngày tuyết” vào những ngày tuyết rơi dày. Khi ấy, tiết học trực tuyến sẽ giúp học sinh theo kịp bài vở ngay tại nhà.
“Học ảo dường như có nhiều triển vọng khi càng lúc càng có nhiều trường ở Mỹ tiếp tục áp dụng tiến bộ công nghệ để giải quyết tình trạng thiếu ngủ ở học sinh lứa tuổi teen”, theo chuyên gia giáo dục Nicole Gorman chia sẻ trên trang tin educationworld.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.