Thái Bình: Sau tin đồn vi rút 'ăn não người', học sinh đi học trở lại

29/03/2019 12:03 GMT+7

Sau khi chính quyền địa phương và cơ quan y tế bác tin đồn vi rút “ăn não người” , đến nay nhiều học sinh Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư (huyện Vũ Thư, Thái Bình) đã đi học bình thường.

Trước đó, ngày 25.3, sau khi có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm... em L.V.M.N (học sinh lớp 5A3 Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư) được đưa đến điều trị ở Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình. Học sinh này tử vong sau đó, nguyên nhân do bị viêm não cấp, cúm mùa.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhiều phụ huynh học sinh Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư tỏ ra lo lắng, cho rằng việc ốm, sốt dẫn đến tử vong của em N. có thể lây lan sang các em khác. Vì vậy, từ ngày 25.3 đến ngày 28.3, có hàng trăm lượt học sinh trường này không được phụ huynh cho tới trường vì lo bị lây viêm não cấp, cúm mùa.
Cụ thể, ngày 25.3 có 57 học sinh nghỉ học, ngày 26.3 có 126 học sinh nghỉ học, cao điểm nhất là ngày 27.3 có tới 446 học sinh nghỉ học, chủ yếu tại các lớp 1. Chị Nguyễn Thị Khánh (47 tuổi, có con học lớp 1) cho biết, sau khi nghe nhiều phụ huynh nói về việc em N. tử vong, gia đình chị đã lập tức xin cho con nghỉ học vì lo dịch bệnh lây sang con mình. “Con tôi học lớp 1, sau khi biết ở trường có 1 em vừa mất vì bị viêm não, cúm mùa tôi đã xin cho cháu tạm nghỉ để tránh lây bệnh”, chị Khánh lo lắng.
Liên quan đến sự việc, bà Lại Thị Thoả, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư,  cho biết sau khi kiểm tra số học sinh nghỉ học, đã phát hiện có 48 trường hợp dương tính với vi rút cúm B. Tuy nhiên, theo bà Thỏa đây là bệnh thông thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm, bệnh có thể khỏi sau 2 - 3 ngày điều trị. Bà Thỏa cũng cho biết, nhiều phụ huynh không đưa con em đến trường là do có thông tin nói rằng học sinh tử vong kể trên bị nhiễm vi rút “ăn não người”.
Sáng 29.3, trao đổi với Thanh Niên, ông Vũ Minh Quyết, Phó trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Vũ Thư, cho biết sau khi nắm được tình hình học sinh nghỉ hàng loạt vì tin đồn vi rút “ăn não người” cơ quan này đã mời cơ quan y tế vào cuộc làm rõ, đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu không có chuyện như người dân đã nghe.
“Đến hôm nay, các cháu đã đi học gần như đầy đủ, chỉ còn 1 cháu bị ốm vẫn đang nghỉ, về cơ bản đã yên tâm học tập”, ông Quyết nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.