Tham khảo tỷ lệ 'chọi' lớp 10 TP.HCM

Bích Thanh
Bích Thanh
04/05/2018 13:22 GMT+7

Ngày 4.5, ông Trần Mậu Minh, chuyên gia tư vấn nguyện vọng lớp 10 đã tính tỷ lệ 'chọi' của từng trường THPT cụ thể để học sinh tham khảo trước khi quyết định có nên thay đổi nguyện vọng hay không.

>>> Bạn đọc có thể xem tỷ lệ "chọi" trường chuyên TẠI ĐÂY
>>> Bạn đọc có thể xem tỷ lệ "chọi" trường thường TẠI ĐÂY
Do số học sinh lớp 9 tăng trên 20.000 so với năm trước nên dự kiến có gần 30.000 thí sinh có thể không trúng tuyển vào lớp 10 công lập. Ngoài ra từ số liệu đăng ký nguyện vọng ban đầu được Sở GD-ĐT TP.HCM công bố cho thấy hơn 2/3 số trường THPT có tỷ lệ “chọi” tăng cao, đặc biệt là những trường thuộc tốp đầu.

Nhằm giúp học sinh có sự cân nhắc cẩn thận trước việc có nên thay đổi nguyện vọng hay không, ông Trần Mậu Minh, nguyên hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM), chuyên gia tư vấn chọn nguyện vọng lớp 10 từ nhiều năm nay đã tính tỷ lệ "chọi" (số thí sinh đăng ký/chỉ tiêu) của các trường thường, trường chuyên và làm bảng so sánh với tỷ lệ "chọi" năm trước để phụ huynh cũng như học sinh tham khảo trước khi đưa ra quyết định.
Theo bảng so sánh của thầy Mậu Minh, nếu tỷ lệ "chọi" càng cao (nền màu đỏ) và tăng so với năm trước (số màu đỏ) thì tính cạnh tranh càng cao có thể dẫn đến điểm chuẩn sẽ tăng, còn ngược lại (màu xanh) thì sẽ thuận lợi hơn, tỷ lệ "chọi" thấp hơn 1 thì cơ hội trúng tuyển cao.
Tỷ lệ "chọi" là thông tin quan trọng để dự đoán điểm chuẩn năm nay. Theo thông báo của Sở GD-ĐT từ ngày 4 đến ngày 10.5, học sinh cân nhắc để có thể điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp với khả năng của mình.
>>> Bạn đọc có thể xem tỷ lệ "chọi" trường chuyên TẠI ĐÂY
>>> Bạn đọc có thể xem tỷ lệ "chọi" trường thường TẠI ĐÂY

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.