'Thần đồng tin học' Kim Hảo đoạt giải vận dụng STEM xuất sắc nhất

15/03/2016 13:29 GMT+7

Đề tài Quản lý điện thông minh của 'thần đồng tin học' Nguyễn Dương Kim Hảo, học sinh Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, TP HCM vừa nhận giải thưởng đề tài vận dụng STEM xuất sắc nhất.

Công ty DTT Eduspec lựa chọn và trao các giải thưởng cho 4 đề tài vận dụng STEM xuất sắc nhất tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật ViSEF 2016 khu vực phía Nam do Bộ GD-ĐT tổ chức từ ngày 12 đến ngày 15.3.

Ảnh: Lan AnhẢnh: Lan Anh
Cụ thể, 4 giải thưởng ứng dụng STEM bao gồm: Đề tài Quản lý điện thông minh của bạn Nguyễn Dương Kim Hảo, học sinh Trường THCS Nguyễn Gia Thiều, TP HCM; Đề tài “Sản phẩm nghiên cứu phương pháp viết chữ bằng suy nghĩ sử dụng sóng điện não dành cho người khuyết tật của bạn Phan Quốc Thắng, học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP HCM; Đề tài Hệ thống cảnh báo xâm nhập mặn ứng phó với biến đổi khí hậu của nhóm học sinh Dương Duy Minh và Trình Minh Thư của Trường THPT Lê Anh Xuân và THPT chuyên Bến Tre, tỉnh Bến Tre; Đề tài Thiết bị hỗ trợ chăm sóc cây trồng trong nhà của nhóm học sinh Trần Hữu Trí và Nguyễn Đình Nhật Tài của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Vĩnh Long.
Đây là những đề tài được đánh giá cao ở ý tưởng cũng như hướng phát triển sản phẩm. Trong đó, có những đề tài về thiết kế các hệ thống thông minh khá ấn tượng và có tính thực tiễn rất cao, đặc biệt, học sinh cũng đã đưa ra những giải pháp nghiên cứu sáng tạo mới lạ và hoàn toàn khác biệt so với những sản phẩm khác.
Các giải thưởng cho đề tài ứng dụng STEM được trao tại cuộc thi ViSEF 2016 nhằm khuyến khích động viên học sinh trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Đồng thời thúc đẩy học sinh tiếp cận được với nhiều lĩnh vực STEM, thiết kế xây dựng các đề tài khoa học có tính sáng tạo, bắt kịp với nền khoa học kỹ thuật hiện đại trên thế giới và tự tin tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế Intel ISEF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.