Thành công của một chương trình có ý nghĩa dành cho sinh viên

08/06/2009 08:00 GMT+7

Những ngày tháng 5, hàng ngàn sinh viên ở các trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM đã bị “cuốn” vào chương trình “Canon - Chào đón mùa thi” - chương trình hỗ trợ sinh viên in ấn tài liệu miễn phí lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

“Canon - Chào đón mùa thi” là một chương trình khá mới mẻ, lần đầu tiên các bạn sinh viên được in tài liệu và in ảnh miễn phí phục vụ cho việc học tập và ôn luyện trước mùa thi. Các bạn sinh viên của 4 trường đại học lớn là Bách khoa Hà Nội, Bách khoa TP.HCM, Đại học Kinh tế TP.HCM và Đại học Y Hà Nội là những người đầu tiên được “tận hưởng” ưu đãi đăc biệt từ chương trình ý nghĩa này. Bất chấp cái nắng nóng đầu hè, các bạn sinh viên vẫn hân hoan xếp hàng dài trước các địa điểm đặt máy in của Canon để chờ được in tài liệu miễn phí. Trong suốt 1 tuần diễn ra chương trình, các máy in của Canon đã hoạt động không ngừng nghỉ, cung cấp tới gần 2 vạn bản in cho hàng ngàn bạn sinh viên. Những tài liệu được in nhiều nhất là tư liệu bài giảng, tài liệu ôn thi, luận văn tốt nghiệp. Không chỉ in tài liệu miễn phí, Canon với những chiếc máy in ảnh còn giúp các bạn sinh viên “hình ảnh hóa” những khoảng khắc cùng bạn bè trên giảng đường hay trong các chuyến dã ngoại, để chuyền tay nhau.

Nhu cầu in ấn của sinh viên là rất lớn, nhưng không phải bạn nào cũng có đủ điều kiện tài chính để in những tài liệu quan trọng phục vụ cho học tập và nghiên cứu. Chương trình hỗ trợ in tài liệu miễn phí cho sinh viên trong mùa thi đã kịp thời chia sẻ khó khăn với các bạn sinh viên. Canon đã mang tới những chiếc máy in “thiện chiến” của mình để kịp thời đáp ứng nhu cầu của hàng ngàn sinh viên trong mùa cao điểm ôn thi. Máy in laser LBP3300 là chiếc máy in được dùng để phục vụ việc in tài liệu với tốc độ tối đa là 21 trang/phút, đáp ứng công việc in ấn với số lượng lớn của chương trình. Một tính năng đặc biệt của LBP3300, dòng máy đại diện cho các máy in laser dòng Laser Shot, khiến nhiều bạn sinh viên tham dự chương trình phải trầm trồ thán phục là tính năng đảo mặt giấy tự động để in được cả trên 2 mặt giấy, cho ra những bản in gọn gàng, rõ nét và trông rất chuyên nghiệp. Những chiếc máy in phun Pixma đang được ưa chuộng trên thị trường máy in như máy in công năng cao iP4680, iP1980; máy in đa năng MP486, MP628 thì đóng góp vào chương trình những bức ảnh, những bản tài liệu vô cùng sắc nét.

 
Các máy in Canon sử dụng trong chương trình

Bạn Nguyễn Thị Dung, phó bí thư đoàn trường Đại học Y Hà Nội, vui mừng chia sẻ: “Đoàn trường Đại học Y luôn mong muốn mang tới cho sinh viên những chương trình, hoạt động thiết thực như “Canon - Chào đón mùa thi”. Các sinh viên trường luôn thực hiện những chuyến đi về vùng sâu vùng xa, đóng góp tình nguyện với các hoạt động xã hội như khám chữa bệnh miễn phí để hỗ trợ những gì thiết yếu nhất, trực tiếp nhất. “Canon - Chào đón mùa thi” cũng là một chương trình như thế dành cho sinh viên”.

Rất nhiều bạn sinh viên cũng có cùng suy nghĩ như thế. Trần Công, sinh viên lớp Khoa học máy tính K52, khoa Công nghệ thông tin, trường đại học Bách Khoa Hà Nội cười rất tươi sau khi nhận được bản in tài liệu: “Những chiếc máy in đã hoạt động không ngừng nghỉ để in tài liệu cho sinh viên chúng mình mà chưa hề có sự cố gì. Mình rất thán phục những người đã nghĩ ra và thực hiện chương trình này. Mình mong chương trình kéo dài suốt cả tháng ôn thi để đồng hành với mùa thi của sinh viên trường Bách Khoa”.

Những thành công của “Canon - Chào đón mùa thi” chắc chắn sẽ là tiền đề cho các hoạt động trực tiếp hơn nữa dành cho học sinh, sinh viên trong cả nước trong thời gian tới. Lựa chọn những nhu cầu thiết thực nhất của sinh viên để hỗ trợ cũng chính là cách để một doanh nghiệp như Canon đóng góp vào sự nghiệp phát triển của nền giáo dục Việt Nam. (Mỹ Hạnh)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.