Thanh tra Chính phủ làm việc với Viện Hàn lâm khoa học xã hội VN

30/04/2016 08:21 GMT+7

Theo website của Cơ quan Thanh tra Chính phủ, Phó tổng thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đã có buổi làm việc với Viện Hàn lâm khoa học xã hội VN.

Trong buổi làm việc (ảnh), ông Huẩn đề nghị viện này thực hiện một số vấn đề như nghiên cứu ban hành quy chế mới về hoạt động nghiên cứu khoa học, sắp xếp lại một số đơn vị cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn, đảm bảo hoạt động hiệu quả, chuyên sâu, đặt hàng với các nhà khoa học một số đề tài cấp nhà nước hoặc cấp bộ. Viện cần có đánh giá về nhu cầu, yêu cầu của việc đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ giai đoạn hiện nay, trong đó đưa ra các kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ cho công tác đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ từ nay đến năm 2020.
Đối với thông tin dư luận trong thời gian qua phản ánh liên quan tới công tác đào tạo, ông Huẩn cho rằng lãnh đạo viện cần nghiên cứu, phân tích rõ tình hình, thông tin cụ thể, chính xác, việc gì chưa làm tốt nghiêm túc nhìn nhận, rút kinh nghiệm, không bảo thủ.
Qua buổi làm việc với Viện, Thanh tra Chính phủ cũng sẽ xem xét có văn bản hướng dẫn riêng cho hoạt động thanh tra trong lĩnh vực nghiên cứu đặc thù như của Viện Khoa học xã hội VN để thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.