Thầy Đỗ Việt Khoa công khai hình ảnh lộn xộn trong thi tốt nghiệp THPT

04/06/2014 16:34 GMT+7

(TNO) Hôm nay 4.6, cựu thầy giáo trường THPT Thường Tín (Hà Nội) Đỗ Việt Khoa đã công khai trên trang Facebook cá nhân một số hình ảnh thể hiện sự lộn xộn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tại hội đồng thi trường THPT Nam Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

(TNO) Hôm nay 4.6, cựu thầy giáo trường THPT Thường Tín (Hà Nội) Đỗ Việt Khoa, đã công khai trên trang Facebook cá nhân một số hình ảnh thể hiện sự lộn xộn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tại hội đồng thi trường THPT Nam Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

>> Người hùng Đồi Ngô' chật vật tìm kế mưu sinh
>> Gian lận thi cử ở Đồi Ngô chưa từng có trong lịch sử loài người
>> Lộ thêm clip gian lận thi cử ở trường Đồi Ngô
>> Có dấu hiệu vi phạm có tổ chức tại trường Đồi Ngô?
>> Sẽ công bố thêm clip gian lận thi cử ở trường Đồi Ngô
>> Trường THPT dân lập Đồi Ngô đỗ tốt nghiệp 78,39%
>> Lộ clip gian lận thi cử tại phòng thi khác của trường Đồi Ngô
>> Đình chỉ gần 30 giám thị Hội đồng thi Trường THPT Đồi Ngô
>> “Bật mí” cách quay clip gian lận thi tại Trường Đồi Ngô

Thanh Niên Online đã trực tiếp liên lạc với thầy giáo Đỗ Việt Khoa thì được biết, đây là những hình ảnh ghi lại được trong buổi thi môn Ngữ văn và Lịch sử tại hội đồng thi trường Nam Lương Sơn, Hòa Bình.

“Hôm đó 2.6, tôi và một người nữa đến trường THPT Nam Lương Sơn, ban đầu chỉ định nghe ngóng thử xem tình hình thế nào. Tìm mãi mới được 1 nhà dân gần trường, chọn được góc máy quay nhờ qua cửa sổ nhà họ. Đứng theo dõi cả ngày, chúng tôi phát hiện trong buổi thi môn văn, phòng thi tại vị trí chúng tôi quan sát rõ nhất không hề có giám thị. Mặc cho thí sinh tự ý quay ngang, quay ngửa, phao thi đầy ở đấy. Chúng tôi đã ghi lại toàn bộ những hình ảnh này”, thầy Khoa cho biết. 

Ối ối phóng viên!

 gian lận thi cử
Cảnh nhốn nháo trong phòng thi tại hội đồng trường THPT Nam Lương Sơn - Ảnh: Thầy Đỗ Việt Khoa cung cấp

“Đến môn lịch sử, cảnh nhốn nháo trong phòng thi cũng giống y như môn Ngữ văn. Khi chúng tôi đang ghi hình cảnh đó thì bị 1 giám thị phát hiện, liền la to lên: “Ối ối, phóng viên”. Sau đó, cô giám thị này chạy đi báo động cho nhà trường. Liền sau đó, tất cả cửa sổ phía sau của trường THPT Nam Lương Sơn bị đóng lại. Thí sinh thi bên trong kêu nóng râm ran. Bị lộ, chúng tôi liền rời đi. Ngay đêm 2.6, chúng tôi đã báo tin cho Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra. Đến ngày hôm sau 3.6, khi Bộ Giáo dục cử đoàn công tác về giám sát buổi thi môn Toán, môn Hóa. Y rằng, giờ thi 2 môn này rất nghiêm túc, không hề có phao thi”, thầy giáo Khoa kể.

Bộ yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình kiểm tra

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên Online tại cuộc họp báo kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT chiều nay về những hình ảnh mà thầy giáo Đỗ Việt Khoa đã đưa lên Facebook cá nhân, Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết: "Nói thật là tôi chưa xem những hình ảnh anh Khoa đưa lên Facebook, nhưng anh em thì đã xem và nói rằng những hình ảnh đó không có ý nghĩa gì trong việc phản ánh tiêu cực cả. Chúng tôi không khuyến khích những hình ảnh đưa lên các trang mạng xã hội như vậy và chúng tôi rất muốn là có sự cộng tác tốt giữa những người có bằng chứng với Bộ GD-ĐT để xử lý những vấn đề này một cách hết sức nghiêm túc, chặt chẽ, theo đúng quy định của quy chế thi. Chúng tôi không muốn những nhận xét, đánh giá không đúng bản chất vấn đề trong chuyện phản ánh tiêu cực".

Ông Hiển cũng cho biết thêm: "Bộ đã được nghe báo cáo của Sở GD-ĐT Hòa Bình về việc có người quay clip từ bên ngoài phòng thi ở hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn. Chúng tôi không đặt nặng vấn đề ai quay nếu như máy quay đó không chĩa vào đề thi và làm cho đề thi lọt ra bên ngoài trong thời gian thí sinh đang làm bài.

Bộ đã yêu cầu Sở GD-ĐT Hòa Bình kiểm tra lại, làm việc lại với hội đồng coi thi và sở này đã báo cáo là hội đồng coi thi đó không lộn xộn như những clip ở THPT Đồi Ngô, Bắc Giang hay THPT Quang Trung, Hà Nội những năm trước. Học sinh quay ngang quay dọc trong quá trình coi thi mà giám thị nhắc nhở kịp thời thì đó không phải là vấn đề vi phạm nghiêm trọng.

Còn nếu thêm được những thông tin khác cần phải xử lý thì Bộ GD-ĐT sẽ kiên quyết xử lý  nghiêm túc, không bao che, không nương nhẹ những vụ việc này".

Đan Hạ - Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.