Thay đổi địa chỉ trong hộ khẩu, phải làm sao?

19/04/2016 05:00 GMT+7

Thí sinh có địa chỉ email backnguyen47@gmail.com hỏi: “Em là học sinh lớp 12, năm nay đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Khi làm hồ sơ dự thi có mục ghi hộ khẩu trong hồ sơ.

Thí sinh có địa chỉ email backnguyen47@gmail.com hỏi: “Em là học sinh lớp 12, năm nay đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Khi làm hồ sơ dự thi có mục ghi hộ khẩu trong hồ sơ.

Học sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh tham gia chương trình Tư vấn mùa thi - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Em đang rất băn khoăn, vì trước đây khu vực em ở vẫn là xã nhưng bây giờ đã được lên phường, hiện nay khu vực này đã được đổi tên nhưng trong sổ hộ khẩu của em thì vẫn là địa chỉ cũ. Bây giờ địa chỉ cũ không còn nữa, nhưng trong chứng minh nhân dân em vẫn ghi hộ khẩu thường trú ở địa chỉ cũ. Vậy em nên phải điền như thế nào trong mục sổ hộ khẩu trong hồ sơ đăng ký dự thi?”.
Thí sinh Nguyễn Hoàng Lan ở TP.HCM cũng thắc mắc: “Em là thí sinh tự do. Khi học THPT em học ở H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước nhưng mới đây nhà em chuyển lên Sài Gòn. Hộ khẩu của em cũng đã chuyển lên đây và chứng minh nhân dân cũng đã làm lại. Vậy khi thi, em có được hưởng ưu tiên ở Bình Phước hay không?”.
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT, cho biết trong trường hợp các thí sinh đã thay đổi nơi ở mà chưa kịp làm hộ khẩu mới, hoặc nơi ở hiện tại không còn thuộc địa chỉ cũ do được nhà nước điều chỉnh về tên gọi, thì khi ghi hồ sơ, các em vẫn ghi đúng hộ khẩu được in trong chứng minh nhân dân. Sau này hộ khẩu của em sẽ buộc phải thay đổi theo địa chỉ mới. Nếu em đậu ĐH, khi nhập học thông tin của em sẽ được điều chỉnh sau.
Về trường hợp thí sinh đã chuyển nhà, nhưng trước đây học ở H.Bù Gia Mập thì điểm ưu tiên vẫn được hưởng theo H.Bù Gia Mập, thuộc khu vực 1, cộng 1,5 điểm. Vì theo quy chế, thí sinh học liên tục và tốt nghiệp trung học tại khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó.
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2016, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về lựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới: Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.