Thầy giáo cho học sinh diễn 'cảnh nóng' phải hòa giải trước khi kiện

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
04/04/2019 14:30 GMT+7

Tòa án nhân dân quận 12, TP.HCM vừa có thông báo đề nghị thầy giáo Phạm Quốc Đat, người được cho là để học sinh diễn 'cảnh nóng' khi sân khấu hóa tác phẩm văn học, phải thông qua hòa giải trước khi khởi kiện.


Theo đó, Tòa án nhân dân quận 12 có thông báo về yêu cầu, sửa đổi bổ sung hồ sơ khởi kiện gửi ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Trường THPT Võ Trường Toản, quận 12, TP.HCM. Tòa cho rằng theo quy định tại Điều 201 Bộ Luật Lao động 2012, các yêu cầu của ông Đạt không thuộc các trường hợp không phải hòa giải. Do đó, ông Đạt phải thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu tòa giải quyết. Vì vậy, tòa án yêu cầu ông Phạm Quốc Đạt bổ sung nội dung này trong thời hạn 15 ngày. 
Trước đó, ông Đạt có đơn khởi kiện vụ án lao động mà ông là nạn nhân. Ông cho rằng Trường THPT Võ Trường Toản đã ban hành các quyết định gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của mình. Do đó, ông đề nghị tòa xem xét, giải quyết buộc Trường THPT Võ Trường Toản hủy các quyết định xử lý kỷ luật ông, và yêu cầu trường phải bồi thường hơn 76.500.000 đồng. 
Ông Đạt nộp đơn khởi kiện vì ngày 21.1.2019, ông Lương Văn Định - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản (quận 12, TP.HCM) - ký quyết định kỷ luật mức cảnh cáo, tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm chuyển sang làm công tác thư viện trong thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng đối với ông. Một trong những lý do khiến ông Đạt bị kỷ luật là do tổ chức cho học sinh sân khấu hóa tác phẩm văn học như "Quan âm Thị Kính", "Bỉ vỏ" "Xuân tóc đỏ"... có cảnh nhạy cảm.
Ông Đạt cho rằng những nội dung trường đưa ra để kỷ luật ông là không chính xác, vì vậy, ông làm đơn gửi Tòa án nhân dân quận 12, kiện Trường THPT Võ Trường Toản với đại diện là hiệu trưởng nhà trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.