Thầy giáo giúp học sinh 'săn' 24 giải thưởng

0 Thanh Niên
Suốt 5 năm, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, thạc sĩ Nguyễn Phúc Thịnh, giáo viên Trường THPT Phan Văn Trị (H.Phong Điền, TP.Cần Thơ), đã dành công sức hướng dẫn nhiều thế hệ học sinh sáng tạo kỹ thuật, giúp các em đoạt 24 giải thưởng.
.
 Thầy Thịnh hỗ trợ nhóm học sinh viết phần mềm robot cứu hỏa 
 /// ẢNH: DUY TÂN Thầy Thịnh hỗ trợ nhóm học sinh viết phần mềm robot cứu hỏa - ẢNH: DUY TÂN
Thầy Thịnh hỗ trợ nhóm học sinh viết phần mềm robot cứu hỏa
ẢNH: DUY TÂN
Thầy Thịnh kể năm 2009, thầy dạy hóa ở Trường THPT Vĩnh Thạnh (H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ). Trong thời gian công tác tại đây, nhận thấy nhiều học sinh có niềm đam mê và đưa ra các đề tài sáng chế khoa học kỹ thuật thiết thực nhưng ít thầy cô hướng dẫn, thầy đã tự tìm tòi, nghiên cứu để hướng dẫn các em. Sự nhiệt tình hướng dẫn của thầy được đền đáp xứng đáng khi học sinh của trường này liên tục gặt hái nhiều giải thưởng tại các cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng TP.Cần Thơ. Cụ thể, năm học 2015 - 2016 đoạt 3 giải nhì; năm học 2016 - 2017 đoạt 1 giải nhất, 5 giải ba, 1 giải khuyến khích.
Đến năm 2017, thầy Thịnh chuyển công tác về Trường THPT Phan Văn Trị. Tranh thủ ngoài giờ đứng lớp, thầy tiếp tục hướng dẫn học sinh sáng tạo kỹ thuật, giúp các em gặt hái hàng loạt giải thưởng cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp thành phố. Năm học 2017 - 2018 đoạt 3 giải nhì. Năm học 2018 - 2019 đoạt 1 giải nhất, 2 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích. Trong đó có 2 mô hình tiếp tục đoạt giải cấp quốc gia là “Xe lăn tiện ích” (giải nhất) và “Thiết bị hỗ trợ giao tiếp, dò đường và điều khiển thiết bị gia đình cho người khuyết tật” (giải khuyến khích). Đến năm học 2019 - 2020 đoạt 1 giải nhất, 2 giải nhì.
Trong quá trình triển khai các dự án, thầy Thịnh không chỉ lắng nghe báo cáo đề tài của học sinh để hỗ trợ triển khai từ lúc là bản vẽ phác thảo trên giấy mà còn miệt mài hỗ trợ về thiết bị phần cứng, phần mềm, lập trình, rồi tìm mua và lắp ráp linh kiện, viết chương trình tổng thể... Mỗi sáng chế cũng mất vài tháng trời mới hoàn thiện. “Thầy và trò nhà trường luôn xác định mục tiêu là học gắn liền với thực tiễn. Vì vậy, các em học sinh phải tìm tòi, say mê nghiên cứu, đưa ra nhiều giải pháp gắn với đời sống hằng ngày. Bản thân tôi sẽ luôn hỗ trợ các em hết mình”, thầy Thịnh chia sẻ.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh lớp 12 đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, hoặc nơi bị phong tỏa, hoặc thuộc đối tượng phải cách ly y tế theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 được đặc cách tốt nghiệp THPT

Bộ GD-ĐT bổ sung đối tượng đặc cách tốt nghiệp

Ngày 28.7, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn ký Quyết định số 2507 bổ sung đối tượng đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT năm 2021. Quyết định này căn cứ vào tình hình diễn biến thực tế của dịch bệnh Covid-19 và đề nghị của Trưởng ban chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.
Biểu đồ so sánh phổ điểm thi đại học 5 khối thi truyền thống 2021 - 2020 /// ĐỒ HỌA: KHÁNH HUYỀN

Điểm chuẩn các khối thi dự báo tăng, giảm ra sao?

Theo các chuyên gia, dù phân phối điểm khối A00 ở khoảng cao năm nay giảm so với năm ngoái, nhưng điểm chuẩn vào các trường tốp trên có xét khối thi này cũng sẽ tương đương năm ngoái. Điểm chuẩn các ngành tốp trên khối B cũng nhiều khả năng sẽ giảm.