Thầy giáo làm lộ đề thi ở Phú Quốc dạy thêm không xin phép

24/12/2018 15:53 GMT+7

Sau khi làm lộ đề thi học kỳ 1, thầy Trần Văn Mạnh (giáo viên Trường THPT Phú Quốc) còn bị phát hiện dạy thêm không xin phép.

Chiều 24.12, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (H.Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết vẫn chưa họp xét kỷ luật đối với thầy Trần Văn Mạnh, người đã làm lộ đề thi môn toán học kỳ 1 làm cho 473 học sinh lớp 11 của trường phải thi lại. Đồng thời, ông Toàn cho biết thầy Mạnh dạy thêm nhưng chưa xin phép. “Tôi đang trên tàu đi công tác ở đất liền nên chưa tổ chức họp xét kỷ luật đối với thầy Mạnh. Dự kiến, nhà trường sẽ họp trong tuần này, khi nào có thông tin tôi sẽ thông báo”, ông Toàn nói thêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi thi xong môn toán vào sáng 19.12, nhà trường nhận được phản ánh của học sinh về việc thầy Trần Văn Mạnh (giáo viên toán của trường) làm lộ đề.
Sau khi ban giám hiệu nhà trường tiến hành xác minh thông tin trên, thầy Mạnh đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình. Ngay khi làm rõ sự việc, nhà trường trấn an tư tưởng các em học sinh và phụ huynh. Đồng thời, để đảm bảo công bằng, nhà trường đã tổ chức thi lại vào ngày 20.12 bằng đề thi dự phòng.
Được biết, thầy Mạnh làm lộ đề thi trong lúc ôn tập riêng cho một nhóm khoảng 10 học sinh.
Theo quy định về việc dạy thêm, học thêm do Bộ GD-ĐT ban hành, các tổ chức, cá nhân muốn tổ chức dạy thêm, học thêm đều phải xin phép. Theo đó, đối với các trường hợp dạy thêm, học thêm mà nội dung thuộc chương trình THPT hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình THPT thì phải do chủ tịch UBND cấp tỉnh hoặc ủy quyền cho giám đốc Sở GD-ĐT cấp phép.
Đối với các trường hợp tổ chức dạy thêm, học thêm có nội dung thuộc chương trình tiểu học, THCS hoặc thuộc nhiều chương trình nhưng có chương trình cao nhất là chương trình THCS thì phải do chủ tịch UBND cấp huyện hoặc ủy quyền cho trưởng phòng GD-ĐT cấp phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.