Thầy giáo Trung Quốc kiếm gần 50.000 USD/tháng từ lớp học trực tuyến

10/06/2016 12:23 GMT+7

Một giáo viên vật lý Trung Quốc đã kiếm được gần 50.000 USD, (khoảng 1,1 tỉ đồng) chỉ trong 1 tháng nhờ các bài giảng trực tuyến. Thu nhập cao nhờ ông biết tận dụng nhu cầu ôn thi đại học của học sinh Trung Quốc.

Thầy Lưu Khiết có được thu nhập khủng từ dạy trực tuyến - Ảnh chụp màn hình The Straits Times

Các bài giảng trực tuyến của thầy Lưu Khiết đã thu hút hàng triệu lượt theo dõi của học sinh Trung Quốc. Không chỉ thầy Khiết, rất nhiều giáo viên khác ở Trung Quốc cũng đang hốt bạc từ kỳ thi đại học ở nước này, theo The Straits Times.
Thu nhập của những giáo viên như thầy Khiết tăng cao như vậy chủ yếu nhờ hai yếu tố. Một là số lượng người sử dụng internet ở Trung Quốc rất lớn, đến gần 650 triệu người. Hai là nhu cầu học tập để chuẩn bị cho kỳ thi đại học của gần 10 triệu học sinh.
Thầy Lưu Khiết tốt nghiệp một trong những trường đại học hàng đầu Trung Quốc. Trước khi triển khai ý định dạy trực tuyến, thầy từng là gia sư dạy kèm cho nhiều sinh viên.

tin liên quan

Dịch vụ ‘vú em’ cho thí sinh nở rộ ở Trung Quốc

Trung Quốc mới đây nổi lên một dịch vụ ăn theo kỳ thi đại học khá độc đáo, gọi là dịch vụ ‘vú em’ cho thí sinh. Những ‘vú em’ sẽ chăm sóc, nấu ăn, hướng dẫn ôn tập và dẫn đường cho các thí sinh đi thi.


“Mọi người hay nhận ra tôi khi tôi đi trên đường, phụ huynh và các em học sinh khi gặp cũng nhận ra tôi ngay”, thầy Khiết cho biết.
Khi tài khoản Wechat, mạng xã hội trực tuyến đa phương tiện ở Trung Quốc, của thầy Khiết đạt đến giới hạn 5.000 bạn, ông đã mở thêm một tài khoản khác. Tài khoản mới nhanh chóng được 3.000 bạn, chủ yếu là phụ huynh và học sinh.

Những lợi ích từ giảng dạy trực tuyến đã mang lại nguồn thu không ít cho những giáo viên được yêu mến nhất. Mỗi khóa học trực tuyến người học chỉ phải trả chi phí tương đối thấp, khoảng 250 nhân dân tệ (840.000 đồng). Vào trước mỗi kỳ thi đại học, thầy Khiết có thể kiếm được gần 50.000 USD/tháng. Ông cũng cho biết mỗi năm có thể thu được hơn 430.000 USD/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.