Thầy trò SNA hân hoan với ngôi trường hiện đại

23/09/2017 18:22 GMT+7

Sáng 23-9, Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) khánh thành cơ sở mới tại khu dân cư Him Lam, TP.HCM với tổng diện tích gần 9.000 m 2 .

Chương trình diễn ra trong niềm háo hức của hơn 1.000 phụ huynh là các doanh nhân thành đạt, nghệ sĩ nổi tiếng, những người hoạt động cộng đồng và các bạn học sinh.
Truyền cảm hứng học tập, sáng tạo
Ngay từ sáng sớm, các phụ huynh cùng con tới dự lễ khánh thành trường mới, ngạc nhiên và thích thú với cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng, chuẩn quốc tế. Trường có hơn 80 phòng học và 10 phòng chức năng được thiết kế đẹp mắt, sang trọng, tiện nghi.
Thầy cô nước ngoài, thầy cô Việt Nam, các ba mẹ, các học sinh chụp hình ở những khung cảnh của trường và xuýt xoa "đẹp quá".
Đó là Khu thể thao đa năng gồm phòng tập thể dục chất lượng cao giúp học sinh thực hành các bài tập một cách chính xác và hiệu quả. Sân cầu lông trong nhà được thiết kế theo quy chuẩn quốc tế với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại phục vụ tối đa cho nhu cầu học tập và thi đấu. Sân bóng đá với thảm cỏ nhân tạo cao cấp được trang bị mái che đảm bảo cho các em tập luyện và thi đấu tốt nhất trong mọi điều kiện thời tiết.
Các phòng thực hành với trang thiết bị hiện đại và đạt chuẩn quốc tế như phòng thực hành Vật lý; phòng thí nghiệm Hóa Sinh; phòng thực hành vi tính. Hệ thống thư viện hiện đại được quản lý bằng phần mềm Follet. Phòng nhạc có đầy đủ các loại nhạc cụ và phòng cách âm riêng. Đặc biệt, 50% diện tích dành cho cây xanh tạo nên không gian mát mẻ và thoải mái.
Trương Hoàng Anh Thư - học sinh lớp 8 của SNA không giấu được niềm phấn khởi: “SNA là một ngôi trường tuyệt vời đối với cả học sinh cũ và mới. Tại sao em dám khẳng định như thế? Vì em là một học sinh mới, em thấu hiểu được cảm giác của một học sinh phải rời xa những người bạn thân nhất để đến với những người chưa từng quen hay gặp gỡ. Nhưng chính tại nơi đây, các bạn học sinh quá tuyệt, quá tốt và thân thiện, các bạn làm cho em cảm thấy luôn được chào đón và ấm cúng. Thầy cô giáo thì quá đỗi tốt bụng thân thiện nhưng ai cũng có sự nghiêm nghị đáng kính riêng. Em rất vui mừng vì mình đã đưa ra một lựa chọn đúng. Khi nhìn vào vào ngôi trường mới này, em thấy được tương lai của chính mình, em thấy được những giấc mơ của em thành hiện thực”.
3 học sinh gây "sốt" chương trình bằng phát biểu tiếng Anh ấn tượng. Từ trái qua: Huỳnh Phan Đoan Trang, Trương Hoàng Anh Thư, Huyn Ju
3 học sinh gây "sốt" chương trình bằng phát biểu tiếng Anh ấn tượng. Từ trái qua: Huỳnh Phan Đoan Trang, Trương Hoàng Anh Thư, Huyn Ju
Huyn Ju - một du học sinh từ Hàn Quốc đến học tại SNA, nói: “Em rất vui khi SNA có một cơ sở mới lớn hơn, hiện đại hơn, và mở ra một môi trường học tập tốt nhất cho tất cả học sinh".
TS Đoàn Huệ Dung - Giám đốc điều hành hệ thống Trường Quốc tế Bắc Mỹ, phát biểu: “Cơ sở mới với những trang thiết bị mới chắc chắn sẽ truyền thêm cảm hứng và sáng tạo trong từng giờ học, trong từng hoạt động của thầy và trò, giúp nhà trường thực hiện sứ mệnh cao cả của một ngôi trường cho thế hệ lãnh đạo tương lai”.
Đánh giá cao sự đầu tư của Tập đoàn Nguyễn Hoàng
Từ năm 2017, SNA được Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đầu tư. NHG chọn triết lý giáo dục “Nhân bản” trong hệ thống từ mầm non đến tiến sĩ của họ.
"Đối với chúng tôi, để đào tạo nên một học sinh hoàn thiện, ngoài việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và áp dụng các chương trình đào tạo tiên tiến, các phương pháp giảng dạy hiện đại, xem người học là trung tâm thì việc đầu tư về cơ sở vật chất sẽ tạo nên môi trường xúc tác giúp kết quả dạy và học được thăng hoa" - bà Hoàng Nguyễn Thu Thảo - Tổng giám đốc NHG chia sẻ.
Tham dự buỗi lễ, TS.Hà Hữu Phúc - Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT phía Nam cho rằng Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã có những nỗ lực và mang lại hiệu quả thiết thực trong việc đưa các chương trình giáo dục từ các nước tiên tiến về Việt Nam.
TS.Hà Hữu Phúc đại diện Bộ GD-ĐT đánh trống khai giảng
TS.Hà Hữu Phúc đại diện Bộ GD-ĐT đánh trống khai giảng
"Bộ GD-ĐT đánh giá cao sự đầu tư của Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Những cố gắng đó đã mang đến không chỉ một môi trường học tập khang trang và tiện nghi mà còn là một chương trình đào tạo tiên tiến, xứng đáng với niềm tin của phụ huynh” - TS.Hà Hữu Phúc khẳng định.
50 học bổng trị giá 5 tỉ đồng
Nhân dịp khánh thành cơ sở Him Lam, SNA dành tặng 50 suất học bổng với tổng giá trị lên đến 5 tỉ đồng.
SNA cũng đã xây dựng khu nội trú cho toàn thể học sinh, cách cơ sở mới Him Lam 150m. Toàn khu có 22 phòng ngủ (được trang bị đầy đủ giường nệm, bàn học tập riêng, tủ cá nhân, tủ lạnh, WC riêng…), 2 phòng nghỉ ngơi thư giãn, và 2 phòng sinh hoạt tập thể lớn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.