Thế mạnh MBA trong ngành nhân sự

Trong quản trị kinh doanh, quản lý nhân sự chiếm vai trò quan trọng. Những người lãnh đạo doanh nghiệp tài ba đều có kỹ năng giỏi về nhân sự. Đó là những nhận định của CEO Career Builder Nguyễn Hưng tại Hội thảo MBA Talk lần 2 do Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM (ISB) tổ chức hôm 11.7.2015.

Trong quản trị kinh doanh, quản lý nhân sự chiếm vai trò quan trọng. Những người lãnh đạo doanh nghiệp tài ba đều có kỹ năng giỏi về nhân sự. Đó là những nhận định của CEO Career Builder Nguyễn Hưng tại Hội thảo MBA Talk lần 2 do Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Đại học Kinh tế TP.HCM (ISB) tổ chức hôm 11.7.2015.

Hãy làm quản lý nhân sự giỏi trước khi là giám đốc

“Trong sự nghiệp đi làm của mình, các bạn có muốn trở thành giám đốc không?” - CEO Nguyễn Hưng của Career Builder đặt ra câu hỏi cho hơn 200 bạn trẻ tham gia hội thảo MBA Talk 2 về chủ đề nghề nhân sự. Tất cả cánh tay trong khán phòng đều đưa lên. Ông tiếp lời: “Nếu các bạn có giấc mơ đó thì nên tìm hiểu và đi làm ngành nhân sự một thời gian”.

Ông Hưng phân tích, hiểu về nhân sự không chỉ giúp ích cho những người trực tiếp làm công việc này mà còn là kiến thức cần có để trở thành giám đốc, chủ doanh nghiệp thành công.

  
CEO Nguyễn Hưng của Career Builder không ngạc nhiên khi việc được thăng tiến giữ chức vụ giám đốc là khát vọng, dấu son trong sự nghiệp mỗi người.CEO Nguyễn Hưng của Career Builder không ngạc nhiên khi việc được thăng tiến giữ chức vụ giám đốc là khát vọng, dấu son trong sự nghiệp mỗi người.
Trong nền kinh tế kinh doanh tự do, cạnh tranh rất gay gắt đòi hỏi người giám đốc phải giỏi rất nhiều kỹ năng mới có thể hoàn thành vai trò, trách nhiệm của mình. Trong đó, kỹ năng về nhân sự rất quan trọng và điều này thể hiện rất rõ ở những giám đốc của các công ty đa quốc gia. Bởi ở vị trí càng cao càng phải biết cách quản lý và liên kết nguồn nhân lực của mình. Không chỉ là việc xây dựng đội ngũ trợ thủ đắc lực, trong quá trình làm việc còn phải biết dung hòa, giải quyết mềm dẻo khi có những xung đột xảy ra, tạo động lực để tất cả nhân viên liên kết nhau, cùng hướng về mục tiêu phấn đấu chung.

CEO Nguyễn Hưng nhắn nhủ, trong quá trình học tập và đi làm, nhất là những bạn học MBA để thăng tiến, các bạn nên tìm hiểu và tham gia ngành nhân sự ở nhiều chức năng khác nhau cũng như cần đánh giá đúng tầm quan trọng của kiến thức, kỹ năng nhân sự đối với sự nghiệp của mình.

Khả năng tự học của MBA rất có ích cho nghề nhân sự

Cùng có mặt trong MBA Talk lần 2 và mang đến những phân tích sâu sắc, bà Nguyễn Kim Anh - Giám đốc nhân sự Nielsen Vietnam nhận định, những bạn theo học MBA thường có khả năng tự học rất cao. Trong suốt quá trình đào tạo MBA, các bạn sẽ phải tự mình thực hiện những đề án, học tập theo phương pháp chủ động. Tố chất này rất có lợi khi làm công việc nhân sự bởi yêu cầu bắt buộc của người làm nhân sự là phải hiểu và tự học liên tục để thích ứng được sự phát triển của lĩnh vực công ty đang kinh doanh.

 
Bà Nguyễn Kim Anh – Giám đốc nhân sự Nielsen Vietnam nhận định nghề Nhân sự cũng giống những nghề khác ở chỗ để thành công với nghề thì đòi hỏi khả năng tự học rất cao.Bà Nguyễn Kim Anh - Giám đốc nhân sự Nielsen Vietnam nhận định nghề Nhân sự cũng giống những nghề khác ở chỗ để thành công với nghề thì đòi hỏi khả năng tự học rất cao.
Vị diễn giả thứ ba trong hội thảo, bà Nguyễn Vũ Tú Anh – Trưởng phòng nhân sự Thu hút nguồn nhân lực Suntory PepsiCo Vietnam cũng mang đến lời khuyên bổ ích về việc cần chuẩn bị gì để theo đuổi nghề nhân sự. Rút tỉa từ kinh nghiệm bản thân đã làm việc qua các ngành truyền thông, tổ chức sự kiện, nhân sự… trong nhiều lĩnh vực: ngoại giao, dầu khí, bán lẻ, sản xuất chế tạo, tiêu dùng nhanh… bà cho biết điều cốt lõi nhất vẫn là khám phá bản thân và hiểu năng lực nội tại của mình. Khi tự mình trả lời được các câu hỏi: “Tôi là ai? Tôi đang có thế mạnh gì? Tôi thích gì? Tôi muốn làm gì? Làm sao tôi thực hiện điều mình muốn? Tôi phải nói chuyện với ai để hỗ trợ mình?”, từ đó sẽ biết mình nên từng bước thực hiện sự nghiệp ra sao.
 
Bà Nguyễn Vũ Tú Anh – Trưởng phòng nhân sự Thu hút nguồn nhân lực Suntory PepsiCo Vietnam chia sẻ tại MBA Talk lần 2: Nghề Nhân Sự.Bà Nguyễn Vũ Tú Anh – Trưởng phòng nhân sự Thu hút nguồn nhân lực Suntory PepsiCo Vietnam chia sẻ tại MBA Talk lần 2: Nghề Nhân Sự.
MBA Talk là hội thảo định kỳ do ISB tổ chức với mục đích tạo nên kênh kết nối và chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu về nghề nghiệp giữa các bên là: chuyên gia đầu ngành, doanh nghiệp, nguồn nhân lực trẻ. Chương trình đầu tiên với chủ đề “Chân dung nhà lãnh đạo tương lai” trước đây đã được sự đón nhận tích cực của cộng đồng. MBA Talk lần 2 với những lăng kính thấu thị về ngành nhân sự là cơ hội quý giá để các bạn trẻ tích lũy kiến thức và kinh nghiệm hữu ích để theo đuổi nghề nghiệp thú vị này.
 
Theo dõi website của Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) để cập nhật thông tin toạ đàm MBA Talk lần 3 nhé! Theo dõi website của Viện Đào tạo Quốc tế (ISB) để cập nhật thông tin toạ đàm MBA Talk lần 3 nhé!

Trong chương trình MBA quốc tế do ISB phối hợp cùng đại học hàng đầu của Úc là Western Sydney, quản trị nguồn nhân lực là một trong 10 lĩnh vực chuyên ngành được chú trọng đào tạo chuyên sâu. Học viên còn có cơ hội nhận các mức học bổng khác nhau để hỗ trợ học tập Dean’s Scholarship với các mốc từ 30-50% theo kết quả học tập. Đặc biệt với học bổng toàn phần MBA Tài năng trị giá 15.000 USD, học viên sẽ có nhiều cơ hội được ứng tuyển các chương trình thực tập sinh ở nhiều vị trí khác nhau trong các công ty đa quốc gia như: Suntory PepsiCo, Nielsen, Nestlé, LG, Group M, Samsung và kết nối cùng mạng thông tin việc làm Career Builder.

Bên cạnh đó, ISB còn đào tạo chương trình Thạc sĩ kinh doanh – MBus (bằng do Đại học Kinh tế cấp) giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh theo phương pháp quốc tế dành cho người đã đi làm. Trong đó, quản trị nguồn nhân lực cũng là môn học bắt buộc để các nhà lãnh đạo tương lai trang bị kỹ năng quản lý sau này. Chương trình học được thiết kế linh hoạt vào các buổi tối trong tuần và cuối tuần cùng với mức học phí phù hợp cho học viên (105 triệu đồng đóng thành 5 đợt).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.