Thêm nhiều trường đại học Mỹ bỏ thi đầu vào

28/07/2015 10:34 GMT+7

(TNO) Hơn 800 trường cao đẳng, đại học Mỹ đã bãi bỏ kỳ thi năng lực đầu vào SAT, ACT… vốn là một kỳ thi quốc gia truyền thống ở Mỹ.

(TNO) Hơn 800 trường cao đẳng, đại học Mỹ đã bãi bỏ kỳ thi năng lực đầu vào SAT, ACT… vốn là một kỳ thi quốc gia truyền thống ở Mỹ.

Thêm nhiều trường đại học Mỹ bỏ thi đầu vào - Ảnh minh họa Reuters
Trường đại học George Washington, một trong những ngôi trường danh tiếng của Mỹ, đã công bố việc bãi bỏ kỳ thi năng lực đầu vào SAT (Scholastic Aptitude Test) và ACT (American College Testing) vào hôm 27.7, nâng số lượng các trường đại học bỏ thi SAT, ACT lên 800 trường, theo Washington Post ngày 27.7.
Nhà trường cho rằng kỳ thi quốc gia năng lực đầu vào không phản ánh đầy đủ tiềm năng của học sinh và thiệt thòi cho những em có hoàn cảnh khó khăn. Ban giám hiệu nhà trường luôn tìm kiếm những ứng viên nổi trội không chỉ qua điểm số. Nên kỳ thi này, với số điểm quyết định khả năng vào đại học đã khiến nhà trường bỏ lỡ những em học sinh có tiềm năng.
“Chúng tôi muốn những sinh viên xuất sắc từ khắp thế giới, với nhiều nền tảng văn hóa khác nhau, bất kể điểm chuẩn đầu vào của họ là bao nhiêu”, hội đồng tuyển sinh Trường đại học George Washington cho biết.
Các nhà nghiên cứu giáo dục trước đó phê bình kỳ thi thiên vị về văn hóa và khẳng định vẫn có thể xây dựng những lớp học xuất sắc mà không cần phụ thuộc vào số điểm đầu vào của học sinh.
Trước đó, những ngôi trường danh tiếng nằm trong top 100 trường tốt nhất nước Mỹ đã công bố bãi bỏ thi SAT và ACT như: Đại học Wesleyan, Đại học New York, Đại học Wake Forest, Đại học American, Cao đẳng Hamilton, Middlebury, Colby, Smith…
Hầu hết các trường trên đều cho rằng họ muốn tìm những học sinh thông qua quá trình học tập 4 năm ở phổ thông hơn ở một kỳ thi 4 tiếng đồng hồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.