Thi chọn đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi Toán học thế giới

01/04/2017 15:23 GMT+7

Ngày 1.4, gần 1.300 học sinh từ lớp 5 đến lớp 8 tại TP.HCM đã tham dự kỳ thi Toán học - tư duy và thực tiễn năm 2017.

Cuộc thi do Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức nhằm chọn đội tuyển học sinh tham dự kỳ thi Toán học thế giới của Hiệp hội Olympiad Toán học Thế giới (WMO) vào tháng 8 sắp tới.
Các học sinh sẽ làm hai bài thi toán, gồm bài thi bằng tiếng Việt trong 90 phút và bài thi bằng tiếng Anh trong 60 phút. Ngoài 12 học sinh được chọn vào đội tuyển, những học sinh đạt mức điểm từ 8/10 trở lên được công nhận là học sinh giỏi toán bậc THCS.
Tại cuộc thi, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: “Đây là năm thứ hai Sở tổ chức cuộc thi và số lượng thí sinh tham dự tăng hơn so với năm ngoái. Cuộc thi nhằm phát hiện những học sinh có năng khiếu tư duy toán học. Từ đây sẽ phát triển hoạt động dạy và học toán trong trường phổ thông. Các em được rèn luyện năng lực tư duy toán học không chỉ trong sách vở mà còn gắn với việc vận dụng toán học để giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống".
Được biết, năm 2016 là năm đầu tiên học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Toán học Thế giới và đã đoạt 2 huy chương đồng.

tin liên quan

Hai học sinh sáng chế máy làm bánh xoài đoạt giải 2 toàn quốc
Tận dụng những vật liệu cũ, hai học sinh lớp 11 Trường THPT Ngô Gia Tự (TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) đã sáng chế thành công máy làm bánh xoài giúp người dân giảm thời gian làm việc, giải quyết bài toán 'được mùa mất giá' và nâng cao chất lượng sản phẩm.

tin liên quan

Tài khoản đăng nhập thí sinh được sử dụng như thế nào?
Hôm nay (1.4) thí sinh bắt đầu làm thủ tục đăng ký dự thi đồng thời với đăng ký xét tuyển. Một trong các khâu quan trọng của quá trình này là tiếp nhận, lưu giữ tài khoản đăng nhập cá nhân trên hệ thống phần mềm quản lý thi của Bộ GD-ĐT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.