Thi lớp 10: Gấp rút khử khuẩn phòng dịch Covid-19 ở các trường thi

Phạm Hữu
Phạm Hữu
29/05/2021 17:59 GMT+7

Các trường học ở TP.HCM tiến hành một số công tác chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 , trong đó có xịt khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 .

Chiều 29.5, Trường THCS Colette (P.Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM) phối hợp với Ban chỉ huy quân sự P. Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM) tiến hành công tác phòng chống dịch Covid-19 để chuẩn bị cho kỳ thi lớp 10 diễn ra ngày 2 và 3.6.
Nhà trường đồng thời huy động một số nhân viên tiến hành công tác vệ sinh, sắp xếp lại phòng học trước khi học sinh tham gia thi tuyển. Năm nay Trường THCS Colette là một trong những điểm được lựa chọn làm hội đồng thi.
Ban giám hiệu Trường THCS Colette cũng đã chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, đáp ứng đúng quy định chống dịch Covid-19. Sau khi, xịt khử khuẩn toàn bộ các lớp học, nhân viên vệ sinh sẽ lau dọn và tẩy rửa lớp học lần cuối. Nhà trường còn chuẩn bị hai phòng cách ly và hai phòng thi dự bị dành cho học sinh có thân nhiệt trên 37 độ C cùng thí sinh thuộc diện cách ly tại nhà.

Để chuẩn bị tốt công tác phòng dịch Covid-19 trong mùa thi lớp 10, nhà trường tổ chức hội đồng thi xịt khử khuẩn chống dịch

Trường THCS Colette phối hợp với Ban chỉ huy quân sự P.Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM) tiến hành công tác chống dịch Covid-19 trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Bên ngoài các dãy hành lang được xịt khử khuẩn cẩn thận

Nhiều góc phòng thi được xịt bằng dung dịch khử khuẩn

Hàng chục phòng thi đã được xử lý diệt khuẩn vào chiều 29.5

Công tác xịt khử khuẩn đảm bảo an toàn cho học sinh nhất trong kỳ thi

Ngoài ra, trường cũng lập ra 2 phòng cách ly. Nếu có học sinh nghi nhiễm, học sinh sẽ từ các phòng này được đi thẳng với lối ra của trường, đảm bảo không ảnh hưởng đến các thí sinh khác

Dung dịch rửa tay được nhà trường chuẩn bị trước mỗi phòng thi

Nhân viên của trường sắp xếp lại phòng thi

Bên cạnh đó trường còn tổ chức tỉa cành cây xanh, đảm bảo an toàn cho học sinh trong mùa mưa bão đang tới

Tại Trường THPT Nguyễn Du (Q.10, TP.HCM), Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú cho biết năm nay trường này nằm trong danh sách tổ chức hội đồng thi. Do đó, kể từ đầu tháng 5, các phòng học của Trường THPT Nguyễn Du đã cho xịt khử khuẩn một lần và đến ngày mai (30.5) là đợt thứ 2, theo ông Phú.
Trong sáng nay (29.5), các giáo viên của Trường THPT Nguyễn Du sắp xếp lại phòng thi, chuẩn bị những vật dụng chống dịch Covid-19 như khẩu trang, máy đo thân nhiệt… trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.