Thi năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM: Gia hạn thời gian đăng ký nguyện vọng

Hà Ánh
Hà Ánh
18/06/2018 18:27 GMT+7

Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM vừa thông báo gia hạn thời gian nộp phiếu đăng ký nguyện vọng bằng kết quả thi đánh giá năng lực.

Theo đó, trên fanpage Facebook, trường ĐH này đăng tải thông báo về việc gia hạn thời gian nộp phiếu đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức.

Theo đó, thời gian gia hạn kéo dài đến hết 17 giờ ngày 19.6. Thí sinh nộp trực tiếp phiếu đăng ký nguyện vọng tại Phòng Đào tạo của trường. Tuy nhiên việc này chỉ áp dụng cho học sinh đã đăng ký tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tại địa chỉ: tuyensinh.vnuhcm.edu.vn.

Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM, thí sinh đã đăng ký dự thi đánh giá năng lực phải thực hiện bước nữa là đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường.

Hiện cổng đăng ký nguyện vọng của ĐH Quốc gia TP.HCM đã đóng (theo quy định hết ngày 15.6). Tuy nhiên một số thí sinh gọi điện tới trường cho biết đã đăng ký dự thi nhưng chưa đăng ký xét tuyển nên việc trường gia hạn nhằm tạo thêm cơ hội cho các thí sinh này.

Trong số 4.800 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi này năm nay,  1.350 thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn.

So với 348 chỉ tiêu cần tuyển (tương đương 12% các ngành),tỷ lệ 'chọi' ở phương thức này là gần 1/3,9 thí sinh.

Kỳ thi đánh giá năng lực được ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức vào ngày 7.7, kết quả  được sử dụng để xét tuyển cho một phần chỉ tiêu các trường thành viên trong năm nay.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.