Thí sinh đội mưa đến làm thủ tục đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2016

Sáng nay 30.6, gần 900.000 thí sinh đã đến các điểm thi trên cả nước để nghe quy chế thi và làm thủ tục dự thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Mặc dù 8 giờ mới đến thời gian đăng ký thủ tục dự thi, nhưng đông đảo phụ huynh và học sinh đã có mặt tại các điểm thi từ rất sớm.

Khoảng 7 giờ 30 phút, trời Hà Nội bất ngờ đổ mưa lớn, khiến nhiều thí sinh và người nhà gặp khó khăn trên đường đến các điểm thi. Ghi nhận tại điểm thi ĐH Quốc gia, ĐH Sư Phạm, lực lượng thanh niên tình nguyện được bố trí dày đặc sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và người nhà đến làm thủ tục dự thi.

Người nhà và thí sinh trú mưa tại một điểm ATM trong Trường ĐH sư phạm Hà Nội Du Nguyễn
Không khí trước một điểm đăng ký dự thi Bảo Ngọc
Thí sinh và người nhà đứng dưới mưa  Bảo Ngọc

Ngày đầu tiên làm thủ tục dự thi rất quan trọng đối với các thí sinh bởi đây là khâu cần thiết để thí sinh điều chỉnh các sai sót về họ tên, ngày, tháng, năm sinh, quê quán, đối tượng ưu tiên có thể bị nhầm lẫn trong quá trình nhập liệu. Thông tin chỉ được điều chỉnh, bổ sung trong ngày 30.6, sau ngày này mọi thay đổi, bổ sung đều không có giá trị.

Một điểm lưu ý khác, thí sinh cần có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Khi vào phòng thi, thí sinh phải trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi, ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình.

Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp. Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề. Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay.

Theo đó, kỳ thi năm nay cả nước có 120 hội đồng thi, trong đó 70 hội đồng thi đại học và 50 hội đồng thi tốt nghiệp. Tổng số điểm thi toàn quốc là gần 1.500 với khoảng 31.700 phòng.

Bộ GD-ĐT cũng thống kê, tổng số thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2016 đạt gần 887.400, giảm hơn 118.200 so với năm 2015. Số thi chỉ để xét tốt nghiệp THPT là hơn 286.100, chiếm 32% (năm 2015 là 28%). Số thi để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng gần 519.500, chiếm 59% (năm 2015 là 59%). Số thi chỉ để xét tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng (thí sinh tự do) là 81.770 chiếm 9% (năm 2015 là 13%).

Đây là năm thứ 2 Bộ GD-ĐT tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo mô hình năm 2015, tức là sử dụng kết quả thi của kỳ thi THPT cho mục đích xét tốt nghiệp THPT, đại học và cao đẳng.

Sinh viên tình nguyện có mặt dày đặc tại các điểm thi hỗ trợ thí sinh Du Nguyễn
Mặc dù 8 giờ mới đến thời gian làm thủ tục, nhưng nhiều phụ huynh đã đưa con đến các điểm thi từ hơn 6 giờ sáng Du Nguyễn
Bên trong điểm thi Trường ĐH Sư Phạm Bảo Ngọc
Các thí sinh hồi hộp trong ngày đầu tiên làm thủ tục dự thi
Người nhà được sinh viên tình nguyện viên hướng dẫn tận tình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.