Thí sinh khó khăn tại cụm thi Bình Phước được hỗ trợ 300.000 đồng

27/06/2016 15:41 GMT+7

Tiến sĩ Trần Thế Hoàng, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết trường được giao chủ trì cụm thi ĐH tại tỉnh Bình Phước; những thí sinh thuộc diện khó khăn sẽ được hỗ trợ 300.000 đồng/thí sinh.

Báo cáo trong buổi làm việc, tiến sĩ Trần Thế Hoàng, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết trường được giao chủ trì cụm thi ĐH tại tỉnh Bình Phước. Trong số 9.063 thí sinh dự thi của tỉnh chỉ có 2.100 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp. Trong đó có 8.753 thí sinh dự thi môn toán, 7.109 môn tiếng Anh, 8.680 môn văn, 5.523 vật lý, 3.056 địa, 4.247 hóa, 1.363 sử và 1.203 sinh.
Hội đồng thi này đã huy động 656 cán bộ coi thi. Trong đó, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM có 328 người, 50% còn lại từ Trường CĐ Sư phạm Bình Phước và Sở GD-ĐT Bình Phước.
Cũng theo tiến sĩ Hoàng, ban đầu cụm thi này định tổ chức các điểm thi tập trung tại thị xã Đồng Xoài. Tuy nhiên, nhận thấy việc này gây áp lực lớn cho địa phương trong khâu tổ chức và thí sinh di chuyển khó khăn nên 13 điểm thi phân bố ở 3 thị xã: Đồng Xoài, Phước Long và Bình Long. “Nếu thi ở Đồng Xoài, cụm thi sẽ phải sử dụng nhiều phòng thi từ trường THCS. Nhưng theo phương án mới này, điểm thi chủ yếu là trường THPT”, ông Hoàng nói.
Về hỗ trợ thí sinh, các trường phổ thông sẽ bố trí xe đưa thí sinh đi thi, những thí sinh thuộc diện khó khăn được hỗ trợ 300.000 đồng/học sinh. Về việc này, Thứ trưởng Bùi Văn Ga lưu ý: “Bộ cho phép các địa phương được tổ chức 2 loại cụm thi nhưng Bình Phước chỉ tổ chức 1 cụm là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên địa phương phải thực hiện tốt công tác tổ chức, đảm bảo không thí sinh nào vì khó khăn không đến được điểm thi”.
Về công tác chấm thi, tiến sĩ Hoàng cho biết sẽ chuyển toàn bộ bài thi về TP.HCM để chấm. Tuy nhiên trường chỉ có đội ngũ để chấm môn toán và tiếng Anh nên đã ký hợp đồng với Sở GD-ĐT TP.HCM chấm các môn tự luận còn lại. Dù vậy, ông Ga vẫn nhắc nhở: “Năm nay nhiều trường ĐH chủ trì cụm thi tại TP.HCM cho biết sẽ chuyển bài thi về chấm trên địa bàn, nên TP.HCM sẽ rất “căng” về cán bộ chấm thi. Vì vậy trường chuẩn bị tốt công tác này để đảm bảo việc chấm thi và công bố kết quả đúng tiến độ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.