Thí sinh thoải mái kết thúc kỳ thi

17/07/2014 03:15 GMT+7

Với 3 môn thi trong sáng hôm qua, TS trên cả nước đã kết thúc kỳ thi tuyển sinh CĐ trong một tâm trạng hết sức thoải mái vì đề thi khá dễ.

Kết thúc kỳ thi CĐ, phần lớn TS đều hài lòng vì làm bài khá tốt  - Ảnh: Đào Ngọc Thạch  
Kết thúc kỳ thi CĐ, phần lớn TS đều hài lòng vì làm bài khá tốt  - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nguyễn Thị Ngọc Nữ thi vào Trường CĐ Tài chính hải quan cho biết đề văn nhẹ nhàng tương đương đề tốt nghiệp.

Nhận xét về đề thi môn sinh, Lương Quang Hải dự thi vào bậc CĐ Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho rằng dễ hơn các năm trước. Với đề này, Hải tự tin làm được khoảng 9 điềm.

Bước ra khỏi điểm thi Trường THCS Chu Văn An của hội đồng thi Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, Vũ Ngọc Minh Tâm cho biết đề thi môn vật lý không khó, chỉ mất 1 tiếng để hoàn thành bài thi. Cũng tại điểm thi này, TS Nguyễn Hồng Nhân (Trường THPT Long Thành, Đồng Nai) cho biết đã hoàn thành khoảng 80% bài thi.

Các giáo viên cũng nhìn nhận đề thi CĐ năm nay hết sức cơ bản, không gây nhiều khó khăn với phần lớn TS.

Ông Nguyễn Hữu Dương, giáo viên môn văn một trung tâm luyện thi tại TP.HCM, nhận định mặc dù đề thi nhẹ nhàng, nhưng ở mỗi câu hỏi vẫn có tính chất phân loại. “Ở cả 2 câu, những em học khá, giỏi môn văn sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng cảm thụ văn học cũng như kỹ năng viết của mình. Vì câu hỏi rõ ràng, không đánh đố nên TS học trung bình cũng có thể làm được với mức điểm 5, 6”, ông Dương chia sẻ.

Thạc sĩ Lê Thịnh, giáo viên vật lý Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM, cho rằng đề môn lý đơn giản với số lượng câu thuộc kiến thức cơ bản rất nhiều. Đề chỉ có 2 câu khó, trong đó câu hỏi về điện xoay chiều có cách hỏi lạ so với cách ra đề bình thường nên khiến học sinh bỡ ngỡ. Trong đề này cũng có 2 câu thực hành thí nghiệm, theo thạc sĩ Thịnh, TS phải nắm chắc phần kiến thức về sai số của phép đo các đại lượng vật lý và cách xác định sai số của phép đo nằm trong chương trình lớp 10 mới có thể làm được. Tuy nhiên, nhìn chung sẽ có rất nhiều bài thi đạt từ 7 - 8 điểm.

Cô Trần Mỹ Liêm, giáo viên Trường THPT Nguyễn Khuyến TP.HCM, cho biết đề thi CĐ năm nay không khó, TS có mức học lực trung bình có thể làm bài đạt 6, 7 điểm.

35 thí sinh vi phạm quy chế

Kết thúc kỳ thi CĐ, theo thông tin tổng hợp của Bộ GD-ĐT, cả đợt thi có 35 TS vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật, trong đó 4 khiển trách, 2 cảnh cáo và 29 đình chỉ thi. Có 2 giám thị bị đình chỉ công việc.

Trong buổi thi cuối cùng, tại TP.HCM có 2 TS bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi, trong đó có 1 TS của Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng và 1 TS thi vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Tỷ lệ TS đến dự thi trong 2 ngày qua là 69,37%.

Vũ Thơ - Mỹ Quyên

Mỹ Quyên - Hà Ánh - Hồng Thắm - Thanh Vạn

>> Kết thúc thi cao đẳng: 1.715 thí sinh bỏ thi
>> Dàn thí sinh 'Bước nhảy hoàn vũ nhí' tưng bừng ra mắt
>> 63% thí sinh làm thủ tục dự thi cao đẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.