Thi sử, địa: đừng trông chờ vào “phao”

03/06/2012 03:54 GMT+7

Ngày thi hôm nay (3.6) với hai môn lịch sử và địa lý được dự đoán sẽ có không ít TS trông chờ vào “phao” thi.

Ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh thanh tra Bộ GD-ĐT, đã có cuộc trao đổi nhanh với PV Thanh Niên xung quanh vấn đề này.

Trước ngày thi, báo chí đã phản ánh việc mua bán “phao” tấp nập ở một số địa phương. Bộ có nhắc nhở gì các địa phương này không?

Chỉ đạo chung thì chúng tôi đã quán triệt rồi, còn hiện tượng mua bán “phao” thi ở các cửa hàng thì ngành công an của địa phương phải vào cuộc, ngành GD-ĐT không thể kiểm soát được những việc đó. Tuy nhiên, chúng tôi cũng yêu cầu các địa phương báo cáo. Ban chỉ đạo thi ở các tỉnh, thành mà báo chí nêu đều khẳng định với Bộ đã có biện pháp cụ thể để ngăn chặn hiện tượng trên.

Thi sử, địa: đừng trông chờ vào “phao”
Ông Nguyễn Huy Bằng - Ảnh: B.N

Đó là ở vòng ngoài, còn những TS đã mua được “phao” sẽ tìm cách để sử dụng trong phòng thi. Bộ chỉ đạo như thế nào để vô hiệu hóa “phao”?

Chúng tôi luôn nhắc nhở các địa phương, hiện tượng bắc thang để ném “phao” vào phòng thi những năm trước đây không còn nữa nhưng không vì thế mà lơ là, phải tập trung cao độ việc kiểm soát trong phòng thi. Trong ngày thi thứ 2 (3.6) với 2 môn thi là lịch sử và địa lý, những môn có nhiều phần kiến thức học thuộc thì việc giám sát chặt chẽ, kiên quyết xử lý hiện tượng quay cóp, gian lận phải được đặc biệt quan tâm.

Quy định rất rõ của Bộ là TS mang tài liệu vào phòng thi, dù chưa sử dụng cũng bị coi là phạm quy và bị lập biên bản đình chỉ môn thi đó. Do vậy, tốt nhất là TS không nên trông chờ và mang “phao” theo người, dù đã chuẩn bị.

>> Nhộn nhịp “thị trường” phao thi
>> Để không phạm quy chế thi
>> Phao thi" tràn lan trước ngày thi tốt nghiệp
>> Môn Lịch sử: Vẫn sử dụng được “phao”
>> Vẫn tràn ngập “phao” thi
>> Chưa thi nhưng “phao” tràn lan

Tuệ Nguyễn
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.