Thi THPT quốc gia 2018: Đề tiếng Anh hay, điểm 10 sẽ hiếm hơn năm trước

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
26/06/2018 18:39 GMT+7

Cô An Thùy Linh, giáo viên tiếng Anh Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội, cho rằng đề thi tiếng Anh năm nay khó hơn so với 2 năm trước nhưng cũng hay hơn, một thay đổi theo chiều hướng tích cực.

[VIDEO] CSGT tặng áo mưa cho thí sinh thi THPT Quốc gia
Cô An Thùy Linh nhận xét so với đề thi THPT quốc gia năm 2017, đề thi tiếng Anh năm nay được đánh giá khó hơn, có tính phân loại tốt hơn mặc dù đề đã không nặng về kiểm tra kiến thức ngữ pháp. Phổ điểm trung bình dự kiến sẽ thấp hơn năm 2017 và sẽ ở mức 5, 6 điểm, từ điểm 7 trở lên đòi hỏi học sinh phải học chăm chỉ và có năng lực khá tốt về ngoại ngữ, điểm 9 là dành cho học sinh thật sự giỏi và sẽ hiếm điểm 10.
Đó là với học sinh ở khu vực thành thị, được học và tiếp cận với nhiều kênh học ngoại ngữ khác nhau. Còn với học sinh ở vùng nông thôn, nơi điều kiện dạy học ngoại ngữ còn khó khăn thì chắc chắn để đạt mức điểm 5,6 sẽ khó khăn hơn.
[VIDEO] Những giấc trưa không trọn vẹn ở trường thi

Các chủ đề của bài đọc hiểu bám sát chương trình, thiết thực, gần gũi với học sinh. Điểm hay của đề thi là đề không nặng về kiểm tra kiến thức ngữ pháp, các câu hỏi về từ vựng là các câu được dùng để phân loại. Các câu hỏi kiểm tra từ vựng yêu cầu học sinh phải có kiến thức sâu và vốn từ phong phú mới có thể hoàn thành bài tốt. Điều này là rất cần thiết vì học một ngôn ngữ thì điều quan trọng là người học phải chịu khó đọc để làm giàu vốn từ cho bản thân.
Theo cô Thùy Linh, mặc dù đề thi này khá sát với đề tham khảo mà Bộ GD-ĐT công bố nhưng chắc chắn nhiều học sinh vẫn kêu khó nếu so sánh với đề năm trước. Nhưng với tư cách là một giáo viên, tôi rất mừng về cách thay đổi đề thi theo hướng này vì vài năm nay đề ra dễ quá học sinh học môn này rất chểnh mảng, chủ quan. “Nếu điểm 9, 10 nhan nhản như vậy thì việc học 'rẻ rúng' quá!”, cô Thùy Linh nói. Đề thi phải có nhiều cấp độ như vậy thì học sinh mới nhận thấy tầm quan trọng của việc học và dành thời gian cho nó
[VIDEO] Hỗ trợ thí sinh thi THPT quốc gia dưới nắng nóng 36 độ C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.