Thi tốt nghiệp hệ bổ túc như thế nào ?

07/03/2015 05:43 GMT+7

Em ở tỉnh Bắc Kạn. Bố em sinh năm 1966, nhưng chưa có bằng tốt nghiệp 12, bây giờ đang đi làm công chức nhà nước. Em muốn hỏi là năm 2015 bố em muốn thi tốt nghiệp hệ bổ túc thì cần những thủ tục gì ạ? (nns.bk1@gmail.com)

Em ở tỉnh Bắc Kạn. Bố em sinh năm 1966, nhưng chưa có bằng tốt nghiệp 12, bây giờ đang đi làm công chức nhà nước. Em muốn hỏi là năm 2015 bố em muốn thi tốt nghiệp hệ bổ túc thì cần những thủ tục gì ạ? (nns.bk1@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Đầu tiên bố em phải có học bạ để chứng minh quá trình học trước kia của mình; sau đó liên hệ với Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn để đăng ký tham gia kỳ thi THPT quốc gia trong năm nay theo dạng thí sinh tự do.
Tuy nhiên, đáng chú ý là mọi năm học sinh học hệ giáo dục thường xuyên (GDTX) có đề thi riêng cho hệ này. Nhưng năm nay cả hệ GDTX và chính quy đều thi chung đề. Bằng tốt nghiệp của cả hai hệ này cũng không có gì khác nhau. Vì vậy, bố em đăng ký thi theo diện chính quy hay GDTX đều được.
Em vừa đoạt giải nhì môn sinh học trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn sinh học năm 2015. Nếu em sử dụng quyền tuyển thẳng vào Khoa Y - ĐH Quốc gia TP.HCM thì em có được dự thi kỳ thi THPT quốc gia và nộp nguyện vọng vào ngành y đa khoa của Trường ĐH Y Dược TP.HCM nữa hay không? Và nếu được dự thi thì em có được cộng thêm 1,5 điểm như quy định của trường nữa không? (banguyenvan979899 @gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Em vẫn được dự thi như bình thường. Tuy nhiên, em lưu ý là nếu không sử dụng quyền xét tuyển thẳng, em sẽ được hưởng ưu tiên xét tuyển. Nghĩa là nếu điểm thi của em bằng ngưỡng chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT, khi nộp hồ sơ vào trường em sẽ được ưu tiên xét tuyển so với các thí sinh khác.
Khi em xét tuyển nguyện vọng 1 vào một trường ĐH với tối đa là 4 ngành thì em có thể đăng ký xét tuyển 4 ngành đó với các khối thi khác nhau được không? (minhtu14041997@gmail.com)
Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Theo quy chế tuyển sinh, em hoàn toàn có thể thực hiện điều này. Tùy theo tổ hợp môn xét tuyển của các ngành, em sẽ dự thi kỳ thi THPT quốc gia để nộp đơn xét tuyển theo thứ tự ưu tiên. Tuy nhiên, xét tuyển càng nhiều tổ hợp môn khác nhau thì em càng phải thi thêm nhiều môn thi. Em nên cân nhắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.