Thi tốt nghiệp THPT 2020: TP.HCM dự kiến chấm thi xong ngày 19.8

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
09/08/2020 09:39 GMT+7

Dự kiến Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ chấm thi xong vào ngày 19.8 và công bố điểm thi vào ngày 27.8 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Sáng 9.8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã dẫn đầu đoàn kiểm tra đến các điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 tại TP.HCM. Ngoài việc kiểm tra công tác tổ chức thi, Thứ trưởng cũng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 vì theo ông, đây là kỳ thi đặc biệt, phải làm tốt cả 2 nhiệm vụ này. 
Tại các điểm thi THPT Thủ Đức và THPT Tam Phú (Q.Thủ Đức) công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 cũng như phòng chống dịch Covid-19 khá tốt. Trước cổng trường đều có bộ phận đo thân nhiệt, cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn cũng như đặt chai dung dịch sát khuẩn trước mỗi phòng thi. Trước khi vào phòng thi, tất cả học sinh đều mang khẩu trang như chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP.HCM trước đó. 

Tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi bước vào phòng thi

Đăng Nguyên

Báo cáo với Thứ trưởng, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết năm nay có khoảng 75.000 thí sinh tham dự thi tại 115 điểm thi. Trước khi diễn ra kỳ thi, Sở đã thay thế toàn bộ cán bộ coi thi từ Đà Nẵng về TP.HCM. Về thí sinh, vào ngày 6.8, sau khi rà soát, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã có văn bản cho biết không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, F2. Chỉ có 1 thí sinh phải cách ly 14 ngày nhưng cho đến ngày hôm nay đã hoàn tất và đủ điều kiện tham gia thi.

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh nói gì sau khi làm thủ tục dự thi?

Theo ông Hiếu, Sở Y tế TP.HCM đã cử y bác sĩ trực chiến, có đường dây nóng của 24 trung tâm y tế quận huyên để liên hệ khẩn cấp nếu có tình huống phát sinh. HCDC cũng trực chiến, sẵn sàng hướng dẫn khi có sự cố đột ngột xảy ra. Ở mỗi điểm thi đều chuẩn bị sẵn 2 phòng dự phòng, 10 máy đo thân nhiệt. Điểm thi đông bố trí đến 20 máy do thân nhiệt. TP.HCM hỗ trợ mỗi điểm thi 200 khẩu trang để phát cho cán bộ coi thi, thí sinh. Sở yêu cầu thí sinh đeo khẩu trang từ nhà cho đến khi đến phòng thi.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc kiểm tra dung dịch rửa tay sát khuẩn trước mỗi phòng thi

Đăng Nguyên

Cũng theo ông Hiếu, dự kiến đến ngày 19.8 TP.HCM sẽ chấm thi xong. Đến ngày 27.8 sẽ công bố điểm cho tất cả thí sinh theo lịch của Bộ GD-ĐT.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết TP.HCM đã chuẩn bị rất chu đáo dù có đến hơn 75.000 thí sinh và địa bàn rộng. Ông cho biết có trao đổi thí sinh ở 2 điểm thi và thấy các em rất háo hức khi tham gia thi. Việc chuẩn bị phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm thi như  khẩu trang dự phòng, đo thân nhiệt, chai rửa tay sát khuẩn... tại các phòng chu đáo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và ông Nguyễn Văn Hiếu động viên thí sinh trước khi bước vào kỳ thi

Đăng Nguyên

"Việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2020 của TP.HCM rất tốt nhưng không được chủ quan. Diễn biến dịch Covid-19 diễn ra hàng giờ, vì vậy cần sẵn sàng phối hợp ngành y tế xử lý tình huống phát sinh nếu có xảy ra", Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chỉ đạo. 

Nỗi lòng của phụ huynh có con đi thi tốt nghiệp THPT trong ngày dịch

Đón xem Gợi ý giải đề thi trên Báo Thanh Niên
Nhằm đáp ứng nhu cầu của thí sinh, trên các số báo ra ngày 10 và 11.8, Báo Thanh Niên sẽ đăng gợi ý bài giải các môn/bài thi kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Trong khi đó, trên website Thanh Niên tại địa chỉ thanhnien.vn sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về đề thi, nhận xét đề thi, các vấn đề xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.
Chúc các thí sinh khỏe mạnh để tham gia kỳ thi và đạt kết quả tốt nhất.
* Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020:
Thi tốt nghiệp THPT: Phân luồng thí sinh từ cổng để phòng tránh dịch Covid-19 - ảnh 2

Hú hồn một số thí sinh có nhiệt độ cao bất thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.