Thi tốt nghiệp THPT: Bình Dương thay 70 giám thị do bị cách ly vì dịch Covid-19

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
10/08/2020 11:24 GMT+7

Trước khi diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, tỉnh Bình Dương có 70 giáo viên Trường THPT Nguyễn An Ninh đi từ Đà Nẵng về phải tự cách ly phòng chống Covid-19 nên Ban chỉ đạo thi phải thay thế bằng các giáo viên THCS.

Sáng ngày 10.8, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đã dẫn đầu đoàn kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại tỉnh Bình Dương kiểm tra tại một số điểm thi về  công tác bảo quản đề thi, coi thi... cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19. 
Theo bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương, năm nay, tỉnh có 1.014 cán bộ coi thi (không kể các lực lượng khác) tại 21 điểm thi của tỉnh. Tuy nhiên, trước khi diễn ra kỳ thi, có 70 giáo viên nằm trong danh sách coi thi tốt nghiệp THPT đi Đà Nẵng về phải tự cách ly. Vì vậy, Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã thay thế toàn bộ bằng giáo viên THCS. Tuy nhiên, dù vẫn được tập huấn kỹ nhưng các giáo viên vẫn còn một số lúng túng vì chưa coi thi lần nào.

Thí sinh xem thông tin trước khi bước vào phòng thi.

Đăng Nguyên

Cũng theo bà Sáng, một số tình huống cũng được đặt ra cụ thể trong kỳ thi, đặc biệt là phải đảm bảo phòng chống Covid-19 trong khi thi. Chẳng hạn, vì những ngày diễn ra kỳ thi là mùa mưa, vậy có tiến hành đo thân nhiệt khi trời mưa to hay không? Ban chỉ đạo cũng thống nhất quy định học sinh đeo khẩu trang từ nhà đến phòng thi. Khi vào phòng thi, học sinh sẽ tháo khẩu trang để làm bài thi. Mỗi điểm thi cũng để sẵn 1 thùng khẩu trang và 1 thùng bao tay. Mỗi khu vực cũng chuẩn bị sẵn 1 xe cứu thương, 1 xe cứu hoả để sẵn sàng cho các tình huống phát sinh. 
Tại tỉnh Bình Dương, Trường ĐH Mở TP.HCM và Trường ĐH Công nghệ Đồng Nai được Bộ GD-ĐT uỷ quyền để kiểm tra. Trước kỳ thi, có tất cả 77 cán bộ, giảng viên được điều động làm nhiệm vụ nhưng có 1 người cách ly còn lại 76 người. Cũng có 7 cán bộ, giảng viên dự bị để thay thế trong trường hợp cần thiết. 

Chuần bị đề thi giao đến các phòng thi

Đăng Nguyên

Trước đó, vào ngày thi 9.8, tỉnh Bình Dương có 16 thí sinh vắng mặt, trong đó có 1 thí sinh tử vong do tai nạn giao thông cách 10 ngày trước khi kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra. Có 3 thí sinh được đặc cách do phải nhập viện điều trị bệnh và có học lực khá trở lên. Có 1 thí sinh được miễn thi do đạt học sinh giỏi cấp quốc gia.

Từ kiểm tra tình hình thực tế, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý thêm về công tác phòng chống dịch khi có còn vài học sinh không mang khẩu trang vào trường thi.
“Sở GD-ĐT cần quán triệt ngay vấn đề trên để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch. Dù các hội đồng thi có trang bị khẩu trang dự phòng, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt đầy đủ nhưng vẫn còn vài em học sinh không đeo thì cần phải nhắc”- Thứ trưởng yêu cầu.

Dán niêm phong phòng giữ đề thi, bài thi sau khi Thứ trưởng kiểm tra

Đăng Nguyên

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng lưu ý Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Bình Dương cần hết sức chú ý trong công tác bảo quản đề thi, bài thi của thí sinh. Tỉnh Bình Dương nhận và giao đề không theo từng ngày mà theo cả đợt thi nên không được chủ quan, lơ là, phải bảo quản bài thi của thí sinh an toàn tuyệt đối. Đặc biệt là công tác thu bài thi hai khối thi tổ hợp hôm nay, cán bộ an ninh và các trưởng điểm thi, giáo viên cần phải cẩn thận trong từng khâu.

Thay hàng trăm giáo viên, cán bộ phục vụ công tác thi tốt nghiệp THPT vào phút chót

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.