Thi tốt nghiệp trung học Mỹ trực tuyến

21/10/2014 12:10 GMT+7

Các trường ĐH lớn ở Mỹ đã bắt đầu chấp nhận bằng tốt nghiệp trung học (tú tài) trực tuyến là cơ sở để xét tuyển đầu vào.

Sinh viên Trường San Diego State University - Ảnh: T.P
Sinh viên Trường San Diego State University - Ảnh: T.P 

Nhiều du học sinh VN đến Mỹ thường chọn con đường vào học Associate Degree (CĐ chuyển tiếp) ở các trường CĐ cộng đồng sau đó mới chuyển tiếp vào ĐH.

Ngoài yếu tố học phí thấp, có các chương trình nâng cao khả năng ngoại ngữ trong thời gian học, còn phải kể đến việc xét tuyển dễ dàng, thậm chí chưa tốt nghiệp trung học vẫn có thể vào học và sau đó lấy bằng GED (General Education Diploma), tức tương đương trung học sau.

Nhiều học sinh VN nhận các loại học bổng trao đổi văn hóa học 1 năm phổ thông tại Mỹ, sau khi kết thúc thường chọn con đường này để vào ĐH. Vì dù có điều kiện về kinh tế, khả năng ngoại ngữ nhưng vướng thực tế là với chỉ một năm học tại nước này (thường là lớp 10, 11), học sinh  không thể có bằng tốt nghiệp tú tài Mỹ để gửi hồ sơ xét tuyển vào thẳng bậc ĐH, nhất là các ĐH lớn.

Gần đây một số chương trình trao đổi văn hóa như của International Student Exchange (ISE) đã bắt đầu cung cấp chương trình tốt nghiệp trực tuyến cho học sinh tham gia giao lưu văn hóa của mình bằng cách hợp tác với chương trình thi tú tài trực tuyến của Franklin Virtual High School.

Các văn bằng được cấp bởi Franklin Virtual High School quốc tế (FVHSI), cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến được công nhận bởi Hiệp hội Các trường trung học và đại học miền Nam Mỹ (Southern Association of Colleges & Schools - SACS) cũng được xem đủ điều kiện như văn bằng truyền thống khi xét tuyển ĐH.

Học sinh từ bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều có thể đăng ký học chương trình trung học trực tuyến hoặc luyện thi ACT/SAT/ngoại ngữ và cả chương trình ĐH mà FVHSI  cung cấp để thi lấy các chứng chỉ, văn bằng cần thiết để vào ĐH Mỹ.

Ông Nguyễn Phương Thức, đại diện Student Management Group (SMG), một trong các tổ chức cấp học bổng trao đổi văn hóa bậc trung học, cũng tán đồng giải pháp học sinh VN có thể vừa hoàn tất chương trình phổ thông ở trường, nhưng cũng có thể lấy luôn bằng tú tài Mỹ bằng cách học trực tuyến. Thậm chí nên chọn luôn các môn học nền tảng, tự chọn hoặc những môn học định hướng nghề nghiệp đặc trưng của hệ thống giáo dục Mỹ có sẵn trong chương trình giảng dạy của FVHSI để dễ dàng xin vào ĐH Mỹ. Chương trình này cũng cho phép người học gửi kết quả học tập của mình ở trường phổ thông đang học để đề nghị được thi chuyển đổi sang kết quả hoặc tín chỉ của hệ thống giáo dục Mỹ.

Ông David Hooser, Hiệu trưởng FVHSI, cho biết chương trình trực tuyến này ngoài việc chuẩn bị cho việc vào CĐ, ĐH còn được thiết kế cho cả những học sinh có kế hoạch đăng ký vào những trường đẳng cấp cao như Harvard, Princeton, Stanford, Yale.

Khóa học của FVHSI được cung cấp tại địa chỉ www.fvhsi-vietnam.com. Học sinh tham gia sẽ được cung cấp các bài giảng qua video, bài tập ở nhà, các thí nghiệm, kiểm tra, thi kết thúc môn và tốt nghiệp đều trực tuyến. Riêng phần thi cuối khóa, người học phải làm bài trực tiếp dưới sự giám sát của người do FVHSI bổ nhiệm tại mỗi quốc gia.

Bích Chiêu

>> Nữ sinh gốc Việt tốt nghiệp thủ khoa tại trường trung học Mỹ
>> Trung học Mỹ và con đường vào các trường đại học hàng đầu
>> Thi học bổng Phổ thông trung học Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.