Thích cả kinh tế và luật, học ngành nào ?

03/02/2015 05:37 GMT+7

Em vừa thích ngành kinh tế, vừa thích luật thì có thể chọn học ngành nào cho phù hợp, cơ hội việc làm và cách thức tuyển sinh ngành đó như thế nào? (Suka Lệ, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Long An)

Em vừa thích ngành kinh tế, vừa thích luật thì có thể chọn học ngành nào cho phù hợp, cơ hội việc làm và cách thức tuyển sinh ngành đó như thế nào? (Suka Lệ, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Long An)

Học sinh quan tâm nhiều đến khối ngành kinh tế, luật trong các chương trình tư vấn mùa thi - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh quan tâm nhiều đến khối ngành kinh tế, luật trong các chương trình tư vấn mùa thi
- Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Thạc sĩ Lê Văn Hiển (Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Luật TP.HCM): Trường ĐH Luật TP.HCM hiện có ngành quản trị - luật, vừa đào tạo khối kiến thức kinh tế vừa đào tạo kiến thức luật, rất phù hợp với sở thích của em. Sau thời gian học tập 5 năm, em nhận được cùng lúc 2 bằng cử nhân kinh tế và luật. Năm 2015, trường tuyển sinh 100 chỉ tiêu cho ngành này. Phương thức tuyển sinh ngành này theo phương thức chung của trường, gồm 2 bước: bước 1 xét tuyển dựa vào 2 tiêu chí: điểm trung bình chung tích lũy của thí sinh trong 3 năm học THPT (chiếm tỷ trọng 20%); điểm thi của thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia (60%). Với những thí sinh đạt điểm yêu cầu xét tuyển ở bước 1, trường sẽ tổ chức kiểm tra khả năng ngôn ngữ tiếng Việt, kiến thức xã hội tổng hợp và tư duy logic (bài kiểm tra này sẽ chiếm tỷ trọng 20% điểm trúng tuyển vào trường).

Em muốn theo học ngành quản trị khách sạn nhà hàng và dịch vụ ăn uống, nếu không có hiểu biết nhiều về ẩm thực có học được không? (vulinh.trk@yahoo.com)

Thạc sĩ Nguyễn Thái Châu (Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Tài chính - Marketing): Ngành quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống bậc ĐH đào tạo người quản lý, điều hành hệ thống nhà hàng, khách sạn và khu ăn uống. Ở bậc ĐH, các chuyên ngành này không đào tạo kiến thức và kỹ năng cụ thể về nấu ăn nên không bắt buộc em cần phải biết nhiều về ẩm thực. Nếu có năng khiếu trong lĩnh vực này, thì đó sẽ là thế mạnh khi ứng tuyển vào vị trí quản lý của các nhà hàng, khách sạn.  

Bạn đọc gửi câu hỏi đến Hộp thư tư vấn 24/7 theo địa chỉ thư điện tử: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua đường bưu điện đến Ban Thanh niên - Giáo dục, Báo Thanh Niên - 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.