Thiếu vốn từ vựng tác động xấu tới học sinh như thế nào?

0 Thanh Niên Online

Tình trạng thiếu vốn từ vựng đang khiến nhiều học sinh ở Anh giảm lòng tự trọng, có hành vi tiêu cực và có thể khó kết bạn.

Những học sinh ở Anh có vốn từ vựng thấp ít có khả năng làm tốt các kỳ thi quốc gia /// Chụp màn hình The Guardian Những học sinh ở Anh có vốn từ vựng thấp ít có khả năng làm tốt các kỳ thi quốc gia - Chụp màn hình The Guardian
Những học sinh ở Anh có vốn từ vựng thấp ít có khả năng làm tốt các kỳ thi quốc gia
Chụp màn hình The Guardian
Đó là kết quả của cuộc khảo sát từ 1.300 giáo viên tiểu học và trung học ở Anh do Nhà xuất bản Đại học Oxford công bố, theo tờ The Guardian. Kết quả khảo sát cho thấy hơn 60% giáo viên được hỏi nói rằng có sự gia tăng về tình trạng vốn từ vựng không được phát triển trong giới học sinh ở mọi độ tuổi.
Cũng theo kết quả khảo sát, lỗ hổng về từ vựng trong học sinh vẫn còn cao tại các trường trung học, trong khi giáo viên cho hay họ không có thời gian và nguồn lực để giải quyết vấn đề này.
Nhiều giáo viên dạy tại các trường trung học cảnh báo tình trạng thiếu từ vựng khiến học sinh chậm tiến bộ không chỉ trong môn tiếng Anh mà còn những những môn học khác như lịch sử và địa lý. Những học sinh có vốn từ vựng thấp cũng ít có khả năng làm tốt trong các kỳ thi quốc gia, phải cố gắng hiểu được các chỉ dẫn và câu hỏi trong bài thi.
Phần lớn giáo viên tham gia cuộc khảo sát cho rằng tình trạng thiếu vốn từ vựng trong học sinh, đặc biệt là học sinh lớn tuổi, là ít đọc sách. Họ nhấn mạnh sự quan tâm nhiều hơn của phụ huynh có thể hỗ trợ trẻ cải thiện vốn từ vựng.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM trong giờ thực hành /// Bảo Trân >

Sinh viên nên vào học từ mấy giờ?

Trước quy định bắt đầu giờ học lúc 6 giờ sáng của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, nhiều ý kiến bày tỏ quan điểm khác nhau về giờ học phù hợp với sinh viên Việt Nam.

Với hình thức học mới, giúp chúng em nhớ tác phẩm lâu và sâu hơn /// Bảo Châu>

Học văn bằng cách vẽ tranh

Học sinh tự vẽ tranh, thể hiện khả năng kể truyện và cùng nhau phân tích nội dung, nghệ thuật tác phẩm... là cách truyền đạt mới của thầy Nguyễn Đức Uy, giáo viên Trường THCS Trần Văn Ơn (Q.1, TP.HCM) đang áp dụng tại trường.