Thiếu vốn từ vựng tác động xấu tới học sinh như thế nào?

Văn Khoa
Văn Khoa
20/04/2018 20:47 GMT+7

Tình trạng thiếu vốn từ vựng đang khiến nhiều học sinh ở Anh giảm lòng tự trọng, có hành vi tiêu cực và có thể khó kết bạn.

Đó là kết quả của cuộc khảo sát từ 1.300 giáo viên tiểu học và trung học ở Anh do Nhà xuất bản Đại học Oxford công bố, theo tờ The Guardian. Kết quả khảo sát cho thấy hơn 60% giáo viên được hỏi nói rằng có sự gia tăng về tình trạng vốn từ vựng không được phát triển trong giới học sinh ở mọi độ tuổi.
Cũng theo kết quả khảo sát, lỗ hổng về từ vựng trong học sinh vẫn còn cao tại các trường trung học, trong khi giáo viên cho hay họ không có thời gian và nguồn lực để giải quyết vấn đề này.
Nhiều giáo viên dạy tại các trường trung học cảnh báo tình trạng thiếu từ vựng khiến học sinh chậm tiến bộ không chỉ trong môn tiếng Anh mà còn những những môn học khác như lịch sử và địa lý. Những học sinh có vốn từ vựng thấp cũng ít có khả năng làm tốt trong các kỳ thi quốc gia, phải cố gắng hiểu được các chỉ dẫn và câu hỏi trong bài thi.
Phần lớn giáo viên tham gia cuộc khảo sát cho rằng tình trạng thiếu vốn từ vựng trong học sinh, đặc biệt là học sinh lớn tuổi, là ít đọc sách. Họ nhấn mạnh sự quan tâm nhiều hơn của phụ huynh có thể hỗ trợ trẻ cải thiện vốn từ vựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.