Thủ quỹ và hiệu trưởng 'tố' nhau, phụ huynh hoang mang

21/03/2016 09:32 GMT+7

Hơn nửa năm nay, Trường tiểu học Đặng Cương, H.An Dương, TP.Hải Phòng trở nên rối ren trước thông tin Hiệu trưởng Lê Thị Thu Thủy bị tố cáo tham ô, chi tiền sai nguyên tắc, thậm chí đánh người.

Hơn nửa năm nay, Trường tiểu học Đặng Cương, H.An Dương, TP.Hải Phòng trở nên rối ren trước thông tin Hiệu trưởng Lê Thị Thu Thủy bị tố cáo tham ô, chi tiền sai nguyên tắc, thậm chí đánh người.

Bà Thủy giải trình các vấn đề trong đơn thư bằng nhiều chứng từ - Ảnh L.TBà Thủy giải trình các vấn đề trong đơn thư bằng nhiều chứng từ - Ảnh L.T
Người tố cáo là bà Bùi Thị Quý (50 tuổi) nguyên thủ quỹ, hiện là trực ban của trường. Theo bà Quý, từ khi nhận chức năm 2013 đến nay, bà Thủy không đứng lớp nhưng vẫn hưởng phụ cấp, trường chỉ có một bảo vệ nhưng lại trả lương cho hai người, kèm theo là một số sai phạm về tài chính; bà Thủy cũng là người đánh bà Quý trong một lần va chạm.
Ngược lại, bà Thủy cho biết, những điều bà Quý tố cáo là sai sự thật. Theo đó, từ năm 2013 - 2016, bà Thủy có dạy một vài lớp trong khối 5 và việc có nhận phụ cấp là đúng quy định. Về việc “một bảo vệ hai lương”, bà Thủy cho biết nhà trường có 2 bảo vệ là ông Lưu Xuân Hùng và ông Nguyễn Xuân Tuyến, ông Hùng trực ngày, ông Tuyến trực đêm. Về vấn đề tài chính, ông Nguyễn Thế Thuận, Chủ tịch UBND xã Đặng Cương xác nhận: trước mỗi năm học, nhà trường đều có kế hoạch thu chi trình UBND xã, sau mỗi năm đều có kiểm tra và không phát hiệu dấu hiệu tham ô.
Trao đổi với chúng tôi, Ban giám hiệu Trường tiểu học Đặng Cương cho biết, bà Quý từng tham ô 2 lần. Lần đầu là năm học 2013 - 2014, bà Quý là thủ quỹ đã làm lệch báo cáo thu tiền gần 100 triệu đồng. Khi bị phát hiện, bà Quý xin "giải quyết nội bộ" và trả dần, hiện vẫn nợ 20 triệu đồng. Tháng 2.2015, bà Quý làm ở bếp ăn và tham ô 70 triệu tiền ăn của học sinh, đến nay chưa trả. Đáng ngạc nhiên là bà Quý còn cho là Ban giám hiệu nhà trường bịa đặt, “sai phạm gì phải có chứng từ, biên bản chứng minh. Thực tế tôi chỉ nợ trường 20 triệu, nợ cá nhân bà Thủy hơn 30 triệu”, bà Quý nói.
Khi đến trường Tiểu học Đặng Cương để làm rõ sự việc, chúng tôi thấy rõ sự mệt mỏi của các giáo viên và phụ huynh được mời lên làm chứng. Theo cô giáo Chu Hồng Ngoan, Chủ tịch công đoàn nhà trường, “mấy tháng nay trường chúng tôi rối ren quá, phụ huynh ai cũng hoang mang, họ thường hỏi Hiệu trưởng bị bắt chưa, học sinh đến trường thì mất tập trung”.
Không tính cơ quan điều tra, nhà trường đã phải tiếp hơn 40 lượt cơ quan báo chí đến làm việc. Theo đó, mỗi lần có đoàn công tác tới trường, Ban giám hiệu lại phải gọi các giáo viên lên làm chứng, thậm chí phải mời cả phụ huynh học sinh. Đáng nói là sự việc không lớn, nhưng từ tháng 8.2015, khi bà Quý khởi kiện bà Thủy, sự việc đã không được xử lý rốt ráo, khẩn trương, để ảnh hưởng đến việc dạy và học của trường.
Theo ông Trần Huy Kiên, Phó chủ tịch UBND H.An Dương, UBND huyện cũng đã yêu cầu Công an huyện phối hợp với Công an TP.Hải Phòng để làm rõ sự việc. Tuy nhiên, sau hơn nửa năm, vụ việc vẫn chưa được làm sáng tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.