Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát quy trình tổ chức thi THPT quốc gia

1 Thanh Niên
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ GD-ĐT và UBND các tỉnh, TP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.
Hòa Bình, một trong những tỉnh xảy ra vụ gian lận điểm thi  /// Ảnh: Lê Hiệp Hòa Bình, một trong những tỉnh xảy ra vụ gian lận điểm thi - Ảnh: Lê Hiệp
Hòa Bình, một trong những tỉnh xảy ra vụ gian lận điểm thi
Ảnh: Lê Hiệp
[VIDEO] Khởi tố, bắt giam 2 cán bộ trong vụ án gian lận thi cử ở Hòa Bình - Video tư liệu
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT khẩn trương rà soát quy trình tổ chức kỳ thi, nhất là khâu coi thi, chấm thi để hoàn thiện quy chế thi và giải pháp khắc phục; có văn bản hướng dẫn xử lý đối với các trường hợp đã có kết luận của cơ quan có thẩm quyền về việc thay đổi điểm thi.
Thủ tướng nghiêm khắc phê bình các địa phương đã để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018; yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý theo quy định.

Bình luận 1

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Ông giáo làng,

Ông giáo làng,

Quy trình tổ chức thi chặt chẻ là cần thiết, nhưng quan trong hơn là đào tạo cho được ông thầy có đầy đủ năng lực và phẩm chất, tự giác không bao giờ làm điều sai cho dù quy chế có sơ hở chút đỉnh, nhiệm vụ của ông thầy đàng hoàng là góp ý ngay để hoàn thiện.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ảnh minh họa /// Đào Ngọc Thạch>

Học trò mong muốn gì ở thầy cô?

Đừng nghĩ rằng, học sinh (HS) chỉ mong thầy cô cho ít bài tập, chấm điểm 'thoáng', mà đôi khi chỉ là hãy gần gũi, chịu lắng nghe học trò 'nhõng nhẽo'.
Cô Sương và các học trò trong lớp học Hạnh Phúc /// ĐĂNG NGUYÊN>

Bình dị lớp học hạnh phúc

Quan niệm thế nào là một lớp học hạnh phúc có muôn hình vạn trạng nhưng chỉ cần đến lớp học mang tên Hạnh Phúc của cô Nguyễn Thị Thanh Sương (tỉnh Tây Ninh) là có thể cảm nhận nghĩa bình dị nhất, đơn sơ nhất của định nghĩa này.
Những cái ôm hạnh phúc của cô Huỳnh Thị Thanh Phương và học trò mỗi giờ tan học /// Nữ Vương>

Để mỗi giờ lên lớp là niềm vui

Khi giáo viên không hạnh phúc, giờ học sẽ không tích cực, học sinh cũng không hạnh phúc, thậm chí nhiều tiêu cực học đường sẽ xảy ra. Vậy làm thế nào để giáo viên hạnh phúc mỗi giờ lên lớp?
Học sinh chào hỏi giáo viên là một trong những quy định thuộc quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học /// Đào Ngọc Thạch>

Chữ 'lễ' ngày nay đã khác xưa?

'Tiên học lễ, hậu học văn' là phương châm giáo dục trong môi trường học đường suốt nhiều năm qua. Thế nhưng ngày nay, nhiều giáo viên cho rằng chữ 'lễ' đã không còn được giữ gìn và coi trọng như xưa.