Thường xuyên đưa giảng viên trường đại học đến tham quan doanh nghiệp

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
12/11/2020 22:24 GMT+7

Lần đầu tiên, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM làm cầu nối đưa giảng viên các trường đại học (ĐH) đến tham quan các doanh nghiệp Đài Loan tại các khu công nghiệp.

Ngày 12.11, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM đã tổ chức đoàn tham quan doanh nghiệp với thành phần đoàn là lãnh đạo khoa, giảng viên các trường ĐH: Bách khoa TP.HCM, Khoa học tự nhiên TP.HCM, Cần Thơ, Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Công nghiệp TP.HCM, Công nghệ thực phẩm TP.HCM. Điểm đến lần này là Công ty Công nghiệp Chính xác Việt Nam (VPIC Group) cùng các công ty thành viên của VPIC. 
Theo bà Âu Quí Hi, Bí thư Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM, đây là buổi đầu tiên mà Văn phòng tổ chức đưa lãnh đạo, giảng viên các trường ĐH đến tham quan, làm việc tại các doanh nghiệp Đài Loan. Hoạt động này sẽ được thúc đẩy liên tục trong thời gian sắp tới. 

Robot làm việc cùng con người

Đăng Nguyên

Theo bà Âu Quí Hi, lý do để thực hiện công việc này là Văn phòng nhận thấy một vấn đề đang diễn ra hiện nay là các trường ĐH chưa giao lưu nhiều với doanh nghiệp, chưa nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Qua chương trình này, trường học với doanh nghiệp sẽ có quan hệ gắn kết gần gũi hơn, từ đó cải thiện công tác đào tạo để phù hợp thực tế. Các thầy cô quen với môi trường doanh nghiệp cũng có thể thúc đẩy giới thiệu sinh viên tiếp cận sớm với doanh nghiệp hơn. 

Ông Ngô Minh Dĩnh đang giới thiệu về hoạt động của công ty với bà Âu Quí Hi

Đăng Nguyên

Ông Ngô Minh Dĩnh, Tổng giám đốc Công ty Công nghiệp Chính xác Việt Nam, cũng cho biết nhu cầu tuyển dụng sinh viên mới ra trường của VPIC Group mỗi năm khá cao. Tỷ lệ tuyển dụng nhân lực mới khoảng 5% so với tổng nhân lực của công ty. Tuy nhiên, trong số sinh viên mới ra trường, vẫn có nhiều bạn chưa đáp ứng được nhu cầu của công ty. Ngoài trình độ tay nghề, tâm thái của nhân sự là điều rất quan trọng. Công ty luôn cần một người lao động có tâm thái sẵn sàng hòa nhập với công việc nhưng không phải ai cũng đáp ứng được. 
Giảng viên các trường ĐH cũng cho biết đây là hoạt động hết sức cần thiết và cần được tăng cường nhiều hơn. Hiện nay, nhiều trường trong quá trình tự chủ, xây dựng lại chương trình đào tạo và cũng rất cần doanh nghiệp tham gia góp ý chương trình để gần hơn với nhu cầu doanh nghiệp. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.