Tiến tới kiểm định chất lượng cả trường trung cấp chuyên nghiệp

18/07/2007 00:05 GMT+7

Hôm qua 17.7, Bộ GD-ĐT đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác giáo dục trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) 2007. Tại đây, nhiều nội dung đã được làm rõ như: Làm thế nào để tăng quy mô, chất lượng và hiệu quả đào tạo TCCN, thu hút học sinh bằng cách nào, vấn đề nâng cấp các trường TCCN thành các trường CĐ 2 năm để đào tạo cả hệ trung cấp nghề và hệ CĐ 2 năm...

Vấn đề gây nhiều bức xúc nhất vẫn là: hiện nay tồn tại 2 "loại hình" đào tạo trung cấp nghề và TCCN khiến nhiều trường bối rối, khó khăn về việc quản lý cũng như chương trình học và vấn đề liên thông giữa các bậc học. 

Bộ đang dự thảo về việc triển khai kiểm định chất lượng các trường TCCN cùng với việc kiểm định chất lượng các trường cao đẳng. Công tác soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn và chuẩn bị nội dung tập huấn tự đánh giá đang được thực hiện. Tháng 10.2007, sẽ có 5 trường được lựa chọn để tập huấn và sau đó triển khai tự đánh giá. Tháng 3-5.2008 sẽ triển khai đánh giá ngoài với các trường trên. Đến tháng 2.2009 việc kiểm định chất lượng sẽ được triển khai trên toàn bộ các trường TCCN trên toàn quốc.

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.