Tiếng Việt vào chương trình giảng dạy chính thức của một học khu Mỹ

07/05/2016 18:46 GMT+7

Các học sinh ở Học khu Austin (AISD), thuộc bang Texas (Mỹ) sẽ có chương trình giảng dạy tiếng Việt Nam, Hàn Quốc và Ả Rập tại các trường chọn lọc, bắt đầu từ năm học 2016-2017, trang tin Keyetv.com dẫn thông báo của học khu trên cho biết ngày 7.5.

“Do việc bổ sung các ngôn ngữ hiện được Bộ Ngoại giao Mỹ hết sức coi trọng, chúng tôi muốn thúc đẩy hơn nữa cam kết phát triển các học sinh về xã hội và dân sự để chúng có thể tạo ra sự khác biệt khi rời trường”, Điều phối viên Các ngôn ngữ thế giới của AISD Tina Dong cho biết.
Tiếng Việt sẽ được dạy ở Trường trung học Murchison, và đây sẽ là khóa học cần phải hoàn thành trước khi tốt nghiệp. Trường tiểu học Summitt, nơi cung cấp học sinh cho Murchison, hiện có Chương trình dạy song ngữ Anh-Việt.
Chương trình tiếng Hàn sẽ được giảng dạy tại Trường trung học Travis, trong khi các khóa học tiếng Ả Rập sẽ được giảng dạy tại các trường Burnet, Austin và Trường trung học Quốc tế.
Các nghiên cứu cho thấy một số lượng lớn gia đình gốc Việt đang rời bỏ các thành phố khác của bang Texas để đến sống ở Austin. Số lượng các gia đình người Việt từ nước khác chuyển đến Austin cũng ngày càng tăng.
Hiện tại, người gốc Á chiếm 6,5% dân số thành phố Austin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.