Tin giáo dục

15/11/2006 23:18 GMT+7

* Trung tâm đào tạo khu vực của SEAMEO tại Việt Nam hợp tác với Trung tâm SEAMEO RELC (Singapore) và ĐH Công nghệ Curtin (Úc) đã tổ chức khai giảng khóa đầu tiên chương trình đào tạo thạc sĩ về giảng dạy tiếng Anh. Khóa học có 40 giáo viên tiếng Anh cả nước đã hoàn tất chương trình sau ĐH chuyên ngành TESOL theo học. (Nhựt Quang)

* Ngày 14/11, tại TP.HCM, hệ thống Trường tiểu học dân lập Quốc tế - Trung học tư thục Á Châu kết hợp với Tổ chức giáo dục quốc tế EF (Boston, Hoa Kỳ) tổ chức tập huấn về phương pháp, kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh của Hoa Kỳ. Đây là hoạt động thường xuyên của hệ thống nhằm tạo điều kiện cho trợ giảng và giáo viên Việt Nam có cơ hội tiếp cận phương pháp giảng dạy tiên tiến của thế giới. Thành lập từ năm 1999 đến nay trường đã thu hút được hơn 8.000 học sinh bao gồm nhiều quốc tịch đến học tập tại 11 cơ sở của trường. (Bích Thanh)

* Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chính thức đưa chương trình Intel Teach vào đào tạo trong năm học 2006-2007. Theo đó, chương trình  Intel Teach được thực hiện như một môn học bắt buộc đối với sinh viên hệ sư phạm chính quy. Khoa tiếng Anh sẽ là đơn vị đầu tiên triển khai giảng dạy với những nội dung như: học theo dự án, làm việc theo nhóm... (B.Thanh)

* Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định khen thưởng 47 đơn vị và cá nhân thuộc ngành giáo dục TP.HCM nhân ngày Nhà giáo Việt Nam. Đó là 14 đơn vị trường học như: TH Trần Khánh Dư, Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1); TH Đoàn Thị Điểm, Bến Cảng (Q.4); TH Trần Quốc Tuấn, Cách Mạng Tháng 8, Phạm Văn Hai, THCS Hoàng Hoa Thám, THPT Phú Nhuận, tư thục Trương Vĩnh Ký (Q.Tân Bình); TH Hưng Long (huyện Bình Chánh); Mầm non Họa Mi (Q.5) và Trường Bồi dưỡng giáo dục Q.Tân Bình... và 33 cá nhân là giáo viên, cán bộ quản lý vì đã có nhiều đóng góp xây dựng và phát triển ngành GD. (B.Thanh)

* Thành lập Viện Công nghệ - Viễn thông Sài Gòn do SaigonTEL và ĐH DL Hùng Vương hợp tác với mục tiêu nghiên cứu phát triển, sản xuất thử nghiệm, tư vấn và đào tạo lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông. Viện đã liên kết với Công ty IT Brain (Nhật Bản) mở chương trình đào tạo dành cho các kỹ sư tốt nghiệp ĐH ngành CNTT- viễn thông và người đã từng làm việc 5 năm trong môi trường CNTT, điện tử - viễn thông, toán - tin. Học viên sẽ được đào tạo về khả năng đàm thoại, đọc hiểu tiếng Nhật và đào tạo chuyên sâu kỹ năng của một kỹ sư IT theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Sau khóa học, học viên đạt yêu cầu sẽ được tuyển dụng sang Nhật làm việc ngay. Viện đang tuyển sinh khóa 2, dự kiến 24/11/2006 thi vòng 1. (Mỹ Quyên)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.