Tin giáo dục - khoa học

22/11/2007 22:03 GMT+7

Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập trường và đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng nhờ thành tích xuất sắc trong 5 năm (2001 - 2006). (Nhựt Quang)

* Khoa Ngữ văn Nga (ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho 41 tân cử nhân khóa 2002-2007. Từ đầu năm học 2007-2008, gần 400  sinh viên từ năm thứ 1 đến năm thứ  5,  đã cho ra đời nội san Rushkoe slovo bằng tiếng Nga làm quà tặng thầy cô. Dịp này khoa cũng mở rộng quan hệ, mời đại diện lãnh đạo và học viên trường CĐ Kỹ thuật Vin Hempic (Bộ Quốc phòng) tới giao  lưu, kết nghĩa. (BiKi)

* Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm giới thiệu việc làm thuộc Ban Quản lý các khu chế xuất, công nghiệp TP.HCM tổ chức ngày giao lưu doanh nghiệp và tuyển dụng trực tiếp sinh viên các ngành về điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, bưu chính viễn thông... Chương trình được tổ chức dành cho mọi doanh nghiệp quan tâm và sinh viên có nhu cầu tại 357/6B Trịnh Đình Thảo, Q.Tân Phú, TP.HCM vào ngày 24.11. (T.P)

* Những học sinh đoạt giải nhất trong kỳ thi quốc gia hằng năm sẽ được nhận giải thưởng "Sao sáng học đường". Đây là giải thưởng do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với chuyên san Thế giới học đường thuộc Báo Khuyến học và Dân trí tổ chức. Ngày 19.11, giải thưởng đã chính thức ra mắt và trao giải lần thứ nhất cho 60 em học sinh của 18 tỉnh, thành phố đã đạt giải nhất trong 9 môn thi tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia vừa qua. Giải thưởng gồm một bằng khen và 1 triệu đồng. (Vũ Thơ)

* Triển lãm "Du học cao đẳng dạy nghề, đại học và sau đại học tại Úc" được tổ chức tại TP.HCM bởi Phòng Thương mại Úc (Austrade) thuộc Lãnh sự quán Úc. Tham gia triển lãm có 30 đại diện các trường CĐ dạy nghề công lập, tư thục và các trường đại học của Úc. Triển lãm sẽ cung cấp thông tin về cơ hội đào tạo nghề, đào tạo đại học và sau đại học cũng như các khóa học trong lĩnh vực thiếu lao động tại Úc. Thông tin về thị trường lao động, xu hướng tuyển dụng và những nhận xét của các nhà tuyển dụng trong nước đối với du học sinh trở về làm việc cũng được trình bày tại triển lãm. (Mỹ Quyên)

* Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng (TP.HCM) đang bắt đầu các chương trình đào tạo theo địa chỉ và có mối quan hệ với hơn 300 doanh nghiệp để hằng năm giải quyết việc làm cho học sinh tốt nghiệp. (Mỹ Quyên)

* Trường Trung cấp Kỹ thuật và nghiệp vụ Thủ Đức (TP.HCM) đã trao 80 suất học bổng vượt khó (500 ngàn đồng/suất) cho các học sinh của trường. Được biết, đây là số tiền quyên góp được từ sự ủng hộ của các thầy cô giáo trong trường, các doanh nghiệp và các đơn vị liên kết đào tạo với trường. (Hà Ánh)

* Trường ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai) đã tổ chức lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hai khóa 6, 7. Có hơn 1.000 sinh viên được trao bằng Kỹ sư thực hành và Cử nhân trong đợt này. Theo thạc sĩ Lâm Thành Hiển - Trưởng phòng Đào tạo thì nhờ vào chính sách hỗ trợ sinh viên có nơi thực tập mà nhà trường đã ký kết với các doanh nghiệp nên hầu hết các sinh viên ra trường trong đợt này đều đã có việc làm. (Thiên Long)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.