Tin giáo dục - khoa học

05/03/2006 23:29 GMT+7

ĐH nông lâm TP.HCM có thêm 2 ngành mới tuyển sinh sau đại học là chế biến lâm sản và công nghệ sinh học, nâng tổng số ngành đào tạo cao học của trường lên 11.

Các ngành đào tạo trong năm nay gồm khoa học cây trồng, bảo vệ thực vật, khoa học đất - quản lý đất đai, chăn nuôi, thú y, lâm sinh, nuôi trồng thủy sản, kinh tế nông nghiệp, cơ khí nông nghiệp, chế biến lâm sản và công nghệ sinh học. Đây cũng là năm đầu tiên trường tổ chức đào tạo cao học vào ban đêm đối với ngành kinh tế. Trường sẽ nhận hồ sơ đăng ký thi tuyển nghiên cứu sinh và cao học năm 2006 đến hết ngày 10.4. (T.Đ.Lý)

Ngày 3.3, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc hội thảo giới thiệu chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ y tá Mỹ. Chương trình này dành cho các sinh viên và các y tá muốn có cơ hội được làm việc tại các bệnh viện của Mỹ. Điều kiện cho những người muốn tham gia chương trình này phải có bằng y khoa do Việt Nam cấp và phải tham dự một bài thi do Hiệp hội Y tá Mỹ chế tạo cho các y tá muốn vào Mỹ hành nghề trên toàn thế giới. (T.Hồng)

Học sinh phổ thông trung học có thể nhận được học bổng học đại học tại Mỹ từ Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Mỹ năm học 2006-2007 do Trung tâm Hợp tác chuyên gia và kỹ thuật với nước ngoài (CEPECE) thuộc Bộ GD-ĐT hợp tác với tổ chức Cultural Homestay International (CHI) của Mỹ tổ chức. Đối tượng tuyển chọn là HS đang học lớp 10, 11; học lực các năm đạt từ 7,0 trở lên, không có môn nào dưới 6,5; có trình độ tiếng Anh tương đương TOEFL 450; có khả năng tài chính theo quy định. HS sẽ được miễn học phí 1 năm, trong thời gian học tập tại Mỹ, học sinh sẽ thi TOEFL hoặc SAT để đăng ký vào học bất kỳ trường ĐH nào của Mỹ. Nếu có điểm thi TOEFL hoặc SAT cao sẽ có cơ hội nhận học bổng đại học. Hạn nộp hồ sơ  từ 22.2 đến 30.3.2006 tại 14 Lê Thánh Tông - Hà Nội. Học sinh có nhu cầu đến kiểm tra tiếng Anh trước khi đăng ký vào các ngày thứ năm hằng tuần. (Vũ Thơ)

Báo Nhi đồng - Họa mi phát động cuộc thi Bé khỏe-đẹp-thông minh toàn quốc 2006. Tất cả các bé nam, nữ đang theo học tại các trường mầm non và tiểu học trên toàn quốc đều có thể tham gia. Cuộc thi chỉ dành cho các bé thuộc 3 độ tuổi: 3-4; 5-6 và 7-8. Vòng thi sơ tuyển được tổ chức trong tháng 4. 48 bé xuất sắc ở 3 khu vực sẽ tham dự vòng chung kết tại Hà Nội vào tháng 6. Các bé sẽ dự thi 3 vòng: vòng 1 thi khỏe-đẹp; vòng 2: trang phục tự chọn và vòng 3 thi năng khiếu và thử trí thông minh. (T.Hồng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.