Tin tức giáo dục đặc biệt ngày mai 1.7: Trường ĐH sẽ xét tuyển chung một lần?

30/06/2021 22:07 GMT+7

Các trường đại học phản ứng gì trước đề xuất của Vụ Giáo dục ĐH xét tuyển một lần cho cả 2 đợt thi tốt nghiệp THPT là một trong những điều cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên T hanh Niên ngày mai (1.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.7) còn đặt vấn đề về những nghịch lý trong tuyển sinh lớp 10; Vì sao trong thời kỳ dịch Covid-19 mà nhiều người đổ xô tham gia các lớp học trực tuyến về bảo hiểm?

Thí sinh thi đợt 1 và 2 sẽ có cơ hội xét tuyển ĐH ngang nhau?

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Vụ Giáo dục ĐH đề xuất, tham mưu với lãnh đạo Bộ GD-ĐT triển khai phương án xét tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, sau 2 đợt thi.
Sáng 30.6, bà Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD-ĐT, cho biết hiện nay, một số địa phương như TP.HCM, Bắc Giang… dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều khu vực bị cách ly phong toả, số lượng học sinh là F1, F2 dự kiến sẽ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 khá cao. Điều này chắc chắn là có ảnh hưởng đến công tác xét tuyển sinh ĐH và xét tuyển sinh cao đẳng sư phạm
Vụ Giáo dục ĐH đề xuất và tham mưu với lãnh đạo Bộ triển khai phương án xét tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, sau 2 đợt thi để thí sinh thi đợt 1 và 2 có cơ hội xét tuyển ngang nhau, đảm bảo quyền lợi và sự công bằng đối với thí sinh.
Quan điểm của các trường đại học trước đề xuất này thế nào? Có thêm những kiến nghị gì?... Câu trả lời sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.7).

Vài năm gần đây, các trường dành tỷ lệ đáng kể cho chỉ tiêu xét tuyển bằng các phương thức khác ngoài kết quả thi tốt nghiệp THPT

Đào Ngọc Thạch

Học tư vấn bảo hiểm để tìm cơ hội việc làm trong dịch?

Mỗi tháng có hàng ngàn bạn trẻ tham gia các khóa học tư vấn bảo hiểm trực tuyến do các công ty bảo hiểm tổ chức, trong đó, không ít người đang là giáo viên, nhân viên văn phòng, dược sĩ, bác sĩ, sinh viên...
Một trưởng nhóm kinh doanh của công ty bảo hiểm M. cho biết: "Đúng là dịch Covid-19 khiến mọi người gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, nên xu hướng đổ xô đi học lấy chứng chỉ để làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm là có thực”.
Xem tiếp câu chuyện của những bạn trẻ tham gia các khóa học này trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (1.7) để hiểu thật sự lý do của “trào lưu” này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.