Tin tức giáo dục đặc biệt ngày mai 7.7: Trước ‘giờ G’ kỳ thi lịch sử

06/07/2021 22:31 GMT+7

Tâm trạng thí sinh, phụ huynh, các khâu chuẩn bị cùng những băn khoăn còn lại trước kỳ thi tốt nghiệpTHPT ngay trong đỉnh dịch là những điều cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.7) còn có những giải đáp quan trọng cho thí sinh và phụ huynh xung quanh kỳ thi tốt nghiệp THPT bắt đầu với 2 môn ngữ văn, toán.

Chủ động áp dụng các biện pháp để kỳ thi diễn ra an toàn 

Ngày mai , gần một triệu thí sinh trong cả nước sẽ bước vào ngày đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT với 2 môn ngữ văn và toán trong khi dịch Covid-19 đang bùng phát khắp nơi.
Trao đổi với  phóng viên Thanh Niên trước ngày thi, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban chỉ đạo thi quốc gia, nhận định: Nếu như năm 2020, dịch bệnh Covid-19 chỉ xuất hiện ở một số địa phương, thì năm nay diện tác động của dịch bệnh đã rộng hơn. Đến thời điểm này, theo thống kê đã có hơn 50 tỉnh/thành phố trong cả nước có trường hợp nhiễm bệnh. 
Bộ GD-ĐT đã xây dựng phương án tổ chức thi ứng phó với tác động của dịch Covid-19 với tinh thần chủ động áp dụng các biện pháp để kỳ thi diễn ra an toàn cho thí sinh  và những người tham gia công tác tổ chức thi, tạo điều kiện tốt nhất để các  thí sinh được tham dự kỳ thi. Đồng thời, hướng dẫn các địa phương xây dựng phương án cụ thể theo điều kiện cụ thể của từng nơi.
Bài phản ảnh chi tiết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.7) sẽ cho thấy các địa phương thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Các biện pháp phòng dịch là quy định thí sinh phải thực hiện  trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT

Độc Lập

Bản tin Covid-19 ngày 6.7: “Bão tố” 1.029 ca bệnh ngay trước ngày thi tốt nghiệp THPT

“Bỗng dưng” trở thành F1, F2 dự thi thế nào?

Ngày 6.7, Bộ GD-ĐT đã chính thức có công văn về việc thí sinh F1,F2 có thể dự thi đợt 1 hay không.
Theo văn bản này, trong quá trình chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ GD-ĐT đã nhận được đề nghị của một số tỉnh/thành phố về việc tổ chức thi cho các  thí sinh  thuộc diện F1, F2 vào các ngày 7-8.7. Do vậy, bằng văn bản ngày 6.7, Bộ chính thức đồng ý với đề nghị này khi địa phương đáp ứng các nội dung sau: Thứ nhất, thí sinh thuộc diện F1, F2 có nguyện vọng dự thi vào các ngày 7-8.7; thứ 2, được sự đồng ý của ban chi đạo thi cấp tỉnh; thứ 3, phương án tổ chức thi cho những thí sinh  này phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời, bảo đảm an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Tuy nhiên, vấn đề này tùy thuộc vào quyết định cùa từng địa phương. Riêng với TP.HCM sẽ giải quyết ra sao? Phần giải đáp đi liền với những câu chuyện xúc động giữa phụ huynh-học sinh, giáo viên- học sinh sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.