Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày 20.11.2020

19/11/2020 22:41 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên Thanh Niên ngày 20.11.2020 là những câu chuyện xúc động, yêu thương của thầy cô vùng bão lũ chẳng mong được tặng hoa, chỉ mong học trò thêm áo quần, chỗ ngồi tránh gió rét...

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 20.11 còn ghi lại tình thầy trò hơn nửa thế kỷ vẫn như thuở ban đầu. Những giáo viên xem trường học quan trọng hơn cả nhà mình.

Nhòe nước mắt trước tình thương của giáo viên vùng lũ dành cho trò 

Khi chúng ta sống ở những đô thị với nhà cửa kiên cố, đường sá thuận lợi, trường lớp khang trang, học sinh đến trường trong đồng phục tinh tươm thì ở nhiều nơi khác giáo viên vẫn đang ngày đêm miệt mài vừa dạy vừa khắc phục bão lũ đón học sinh trở lại trường.

Cô giáo Trường mầm non Phong Bình 2 (Thừa Thiên-Huế) tranh thủ nắng phơi những chồng tài liệu bị ướt, mốc do ngâm lũ

 Đình Toàn

Lũ ập đến. Các giáo viên vùng lũ không quản nguy hiểm, người vật lộn tới trường để coi ngó tài sản, người băng qua nước lũ bằng bè chuối tiếp tế lương thực cho đồng nghiệp và học sinh, người “bỏ mặc” gia đình để làm cầu nối thiện nguyện…
Những ngày này, hậu quả mưa lũ, bão bùng khủng khiếp còn hiện hữu trên khắp các nẻo đường ở nhiều nơi vùng bão lũ. Nhiều trường học còn chưa khắc phục xong hư hỏng. Học sinh phải đi học nhờ. Giáo viên phải đi xin từng quyển sách vở cho học trò... Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều giáo viên bảo họ chẳng mong được tặng hoa, chỉ mong học trò có thêm được bộ áo quần hay có một chỗ ngồi tránh gió rét...
Bạn đọc chắc chắn sẽ cảm thấy mình may mắn hơn rất nhiều khi cùng với mục tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 20.11 đi qua từng câu chuyện của giáo viên vùng bão lũ để thấy rằng những nhà giáo chân chính yêu nghề, yêu trò đến nhường nào.

Giáo viên tại điểm trường Ra Ty của Trường phổ thông dân tôc bán trú tiểu học và THCS Hướng Lộc (Quảng Trị)

Thanh Lộc

Thầy giáo "bao đồng", cô giáo coi trường hơn cả nhà

Trong hoạn nạn, giáo viên vùng bão, lũ  không những lo cho học sinh, mà nhiều người trở thành “kẻ bao đồng”.
Đó là thầy giáo Ngô Mậu Tình, Phó hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Lâm Thủy (xã Lâm Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) xông pha làm thiện nguyện, hết lo cho học sinh đến người dân, thoăn thoắt đi từ nơi này đến nơi khác lo cứu trợ cho bà con.
Đó còn là cô Nguyễn Thị Hòa, Hiệu trưởng Trường mầm non Thạch Tân (xã Tân Lâm Hương, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh), đợt lũ lụt vừa qua, bám trụ ở lại trường, cùng với các giáo viên khác đã cứu được rất nhiều tài sản cho nhà trường.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 20.11 là những câu chuyện đáng ngưỡng mộ trước sự quên mình của nhiều giáo viên đặt chuyện chung lên cả chuyện riêng trong những ngày bão lũ, khi gia đình mình cũng bị thiệt hại nặng nề. Trong mục này, phóng viên Thanh Niên còn ghi lại câu chuyện người học trò… 70 tuổi vẫn vòng tay dạ, thưa với người thầy cũ 80 tuổi trong mỗi lần gặp lại. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.