Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày 7.3.2020

Thùy Ngân
Thùy Ngân
06/03/2020 23:40 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên 7.3.2020 tập trung vào việc tuần sau, TP..HCM và Hà Nội chuẩn bị cho học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ do dịch Covid-19 như thế nào?

Trên báo in Thanh Niên ngày 7.3.2020 có những tin tức  giáo dục đặc biệt : Khi nào các địa phương cho học sinh các cấp học khác trở lại trường? TP.HCM và Hà Nội chuẩn bị trường lớp ra sao đón học sinh đi học lại? Các tỉnh thành gặp vấn đề gì sau một tuần học sinh THPT trở lại trường?

Hà Nội có cho học sinh THPT đi học trở lại?

Chiều 6.3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh THPT  đi học lại từ ngày 9.3. Học sinh các cấp học khác tiếp tục nghỉ học đến 15.3, vì lo ngại dịch Covid-19.

Còn tại TP.HCM, chỉ học sinh  lớp 12 quay trở lại trường từ ngày 9.3. Học sinh  mầm non, lớp 1 đến lớp 11 (kể cả hệ GDTX), học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm học thêm, kỹ năng sống... tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 15.3.

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày  7.3 sẽ cho độc giả biết được vì sao 2  địa phương này cho học sinh lớp 12 và THPT  đi học trở lại.

Kiểm tra thân nhiệt học sinh trước khi vào học

Bảo Khuyên

Có cả  phòng cách ly trong trường học

Để chuẩn bị cho học sinh  lớp 12 đi học trở lại, Sở GD- ĐT TP.HCM yêu cầu các trường học thực hiện nghiêm, đầy đủ các chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch. Không bố trí phòng học lớp 12 cạnh nhau, nếu đủ điều kiện thì khoảng cách càng xa càng tốt, để phòng ngừa tối đa khả năng lây lan.

Ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) cho biết, nhà trường đã chuẩn bị 50 hộp khẩu trang y tế, vitamin C, 11 máy đo thân nhiệt, nước rửa tay, xà bông sát khuẩn… để phục vụ học sinh. Thêm vào đó, nhà trường cũng bố trí phòng cách ly để phòng trường hợp có tình huống bất ngờ xảy ra.

Nhiều địa phương cho học sinh từ THCS trở xuống nghỉ học đến hết 15.3

Nhiều địa phương vừa thông báo cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học, THCS nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 đến hết ngày 15.3.

Phía Bắc có các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Hà Nam, Lào Cai… Tỉnh Sơn La cho phép học sinh các cấp từ mầm non đến THPT tiếp tục nghỉ đến ngày 17.3.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã đồng ý theo đề nghị của Sở GD-ĐT tỉnh này từ 9.3, học sinh cấp THCS sẽ đi học trở lại; từ 16.3 cho học sinh  cấp mầm non và tiểu học. Như vậy, đến 16.3,  học sinh tất cả các cấp học ở Thanh Hóa sẽ trở lại học bình thường.

Ngày 6.3, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Phú Yên, An Giang ban hành thông báo về việc tiếp tục cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ học đến hết ngày 15.3 để phòng, chống Covid-19…

Nhiều trường than thiếu máy đo thân nhiệt

Nhiều địa phương đã cho học sinh THPT hoặc lớp 12 đi học từ tuần trước. Trải qua một tuần học sinh đến trường, các địa phương đều thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên theo thông tin phản hồi từ các trường thì hiện nay nhiều trường đang gặp khó khăn do thiếu thiết bị đo thân nhiệt và thị trường cũng khan hiếm.

Những nội dung này sẽ có trong các tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày 7.3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.