Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 11.12.2020

10/12/2020 22:30 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 11.12.2020 phản ảnh tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan với học sinh tiểu học bất chấp lệnh cấm.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 11.12.2020 còn có thông tin đề nghị mức kỷ luật hiệu trưởng trường có nữ sinh ở An Giang tự tử do uất ức; Phần giải thích của lãnh đạo các trường, phòng và Sở GD-ĐT TP.HCM về thực trạng dạy thêm, học thêm. Vì sao cấm nhưng việc dạy thêm, học thêm ở bậc tiểu học vẫn diễn ra?

Nước mắt của người mẹ không có tiền cho con đi học thêm

Một phụ huynh có con học lớp 1 tại Trường tiểu học Nguyễn Du (Q.12, TP.HCM) bắt đầu kể câu chuyện của mình trong nước mắt.
Chị quê ở miền Trung, vào TP.HCM mưu sinh. Cuộc sống không hề dễ dàng, từ đó đến nay chị làm đủ việc để nuôi con ăn học.

Sau giờ tan trường, nhiều học sinh lớp 2 và lớp 5 của Trường tiểu học Nguyễn Du (Q.12, TP.HCM) về thẳng lớp học thêm do cô giáo của mình dạy ở gần trường để tiếp tục học

Ảnh: Nguyễn Loan

Thu nhập mỗi tháng chỉ vừa đủ chi trả tiền thuê nhà, tiền ăn học và sinh hoạt của gia đình nên chị cho biết phải tằn tiện trong chi tiêu, không dám cho con học thêm môn gì. “Từ đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm nhiều lần chê chữ con xấu, làm toán chậm, chê con trước mặt bạn bè… Nhiều bạn trong lớp cũng đến nhà cô học thêm nên con tôi nhiều lần nằng nặc đòi mẹ đi học thêm để không bị cô ghét nhưng điều kiện kinh tế không cho phép tôi vẫn phải từ chối thằng bé. Điều này khiến thằng bé rất buồn vì sợ bị các bạn xa lánh. Có những câu nói của cô có thể làm tổn thương đến con nên nhiều khi đón con, nghe con kể những chuyện trên lớp tôi rất đau lòng”, phụ huynh này kể .
Trong vai phụ huynh tìm chỗ học thêm cho con, phóng viên Thanh Niên đã tiếp cận với nhiều phụ huynh để biết được lý do vì sao họ đưa con đi học thêm dù các bé chỉ mới học lớp 1 . Đồng thời phóng viên ghi nhận việc dạy thêm diễn ra trong thực tế. Những phản ảnh sinh động về vấn đề gây bức xúc lâu nay - dạy thêm, học thêm, sẽ được ghi nhận chi tiết trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.12).

Học sinh lớp 2 Trường tiểu học Nguyễn Du (Q.12, TP.HCM) học thêm với giáo viên của mình tại một ngôi nhà gần trường do giáo viên thuê mở lớp

Nguyễn Loan

Vì sao cấm nhưng vẫn diễn ra?

Hiệu trưởng các trường đều cho biết đầu năm trường đã họp giáo viên lại để triển khai Thông tư 17 của Bộ GD-ĐT về vấn đề này. “Giáo viên phải ký cam kết không được dạy thêm học thêm”, lãnh đạo một trường tiểu học cho biết.
Nhưng vì sao vẫn diễn ra thực trạng dạy thêm, học thêm bậc tiểu học dù học sinh học 2 buổi/ ngày? Lãnh đạo các phòng và Sở GD-ĐT TPHCM nói gì? Thông tin chi tiết sẽ được phản ảnh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Chiều 10.12, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc Sở GD-ĐT An Giang, ký báo cáo gửi Bộ GD-ĐT và UBND tỉnh An Giang về việc xử lý sai xót xảy ra tại Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu) khiến nữ sinh lớp 10A4 của trường uống thuốc tự tử. Mức hình thức kỷ luật nào sẽ thực hiện với hiệu phó và hiệu trưởng trường này, bạn đọc sẽ có thông tin trên tin tức giáo dục đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.