Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 11.4.2020

10/04/2020 23:28 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 11.4.2020 thông tin dự kiến kế hoạch của Bộ GD-ĐT về kỳ thi THPT quốc gia

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 11.4.2020 còn có các tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm: Các trường đại học sẽ xét tuyển thế nào nếu không có kỳ thi THPT quốc gia? Cảnh báo nguy cơ trẻ em bị lạm dụng khi học trực tuyến.

Tổ chức thi THPT quốc gia hay xét tuyển?

Chiều 10.4, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GD-ĐT xem xét và chuẩn bị phương án thi THPT quốc gia phù hợp với tình hình hiện nay. Bộ đã họp bàn xây dựng các phương án về kỳ thi THPT quốc gia 2020.
Theo ông Độ, Bộ GD-ĐT tính toán, nếu trong thời gian tới dịch Covid -19 được kiểm soát tốt, học sinh có thể đi học trở lại vào ngày 30.5 và chậm nhất là ngày 15.6 thì chương trình học của học sinh đến ngày 15.7 vẫn hoàn thành và kết thúc năm học vào thời điểm đó. Như vậy, học sinh lớp 12 vẫn có 3 tuần ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia bắt đầu vào ngày 11.8. Cũng theo ông Độ, nếu học sinh đi học trở lại chậm hơn ngày 15.6 thì Bộ sẽ trình Quốc hội để có sự điều chỉnh phù hợp.
Quan điểm của các trường THPT về vấn đề này thế nào? Còn nếu tổ chức thi THPT quốc gia thì liệu vẫn giữ đủ các môn thi hay giảm bớt?... Những thắc mắc này sẽ giải đáp trong nội dung tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (11.4).

Trường ĐH sẽ tuyển sinh ra sao?

Bỏ kỳ thi THPT quốc gia 2020 là vấn đề đang được nhiều người đặt ra trong thời điểm này khi dịch bệnh Covid-19 chưa dừng lại. Theo đại diện nhiều trường ĐH, nếu dịch bệnh kéo dài Bộ GD-ĐT có thể tính tới việc dừng kỳ thi này và các trường sẽ phải chủ động trong phương án tuyển sinh trường mình.
Trong chiều nay, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức công bố thêm phương thức xét tuyển bằng kỳ thi riêng. Các trường ĐH khác đã tính đến các phương án nào nếu kỳ thi THPT quốc gia không diễn ra? Và quan điểm của các trường về việc này ra sao? Thông tin này sẽ có trong phần tin tức đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.

Học sinh tiểu học tại TP.HCM học trực tuyến

Khả Hòa

Học trực tuyến coi chừng bị lạm dụng

Lợi dụng việc các buổi học trực tuyến trong dịch Covid-19, các đối tượng xấu đã kết bạn, dụ dỗ học sinh chụp ảnh nhạy cảm với những lời mời hấp dẫn.
Chia sẻ với Thanh Niên,  một phụ huynh có con học tại một trường THCS ở Q.Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết, cách đây 1 tuần, chị vô tình thấy trong điện thoại của con gái có một tin nhắn lạ, nội dung dụ dỗ tham gia cuộc thi người đẹp dành cho lứa tuổi từ 12 - 15. Tin nhắn có đoạn: “Để tham gia trước tiên em phải chụp cho chị 4 tấm hình (1 tấm chính diện toàn thân mặt trước, 1 tấm chính diện toàn thân mặt sau, 2 tấm 2 mặt nghiêng 2 bên). 4 tấm hình này không tham gia thi và yêu cầu khi chụp không được mặc gì cả, do chị đích thân kiểm tra sẹo. Kiểm tra sẹo xong chị sẽ quyết định em mặc trang phục gì để thi thể hình”.
Còn những chiêu lạm dụng nào khác khi học sinh học trực tuyến? Phụ huynh có những lưu ý nào để bảo vệ con mình?... Những thông tin quan trọng này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.