Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 14.3.2020

13/03/2020 20:23 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt được nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 14.3.2020 tập trung vào việc học, thi có bị ảnh hưởng khi Bộ GD-ĐT lùi thời điểm kết thúc năm học đến giữa tháng 7?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 14.3.2020 còn có  những tin tức giáo dục đặc biệt: Giám sát chất lượng thế nào khi Bộ GD-ĐT cho công nhận kết quả dạy học từ xa?

Có thể xét tốt nghiệp thay vì thi THPT quốc gia?

Nhiều ý kiến cho rằng nếu tình trạng nghỉ học kéo dài, Bộ GD-ĐT có thể tính đến việc dừng thi THPT quốc gia năm nay, cho phép các trường xét tốt nghiệp THPT.
Ngày 13.3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ký văn bản hỏa tốc gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thông báo về vệc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019 -2020 (lần 2).
Theo đó thời gian kết thúc năm học trước ngày 15.7, thay vì trước ngày 30.6 như quyết định trước đó. Thời gian thi THPT quốc gia từ 8 -11.8, thay vì thi vào các ngày 23-26.7 như đã thông báo.
Việc Bộ GD-ĐT tiếp tục điều chỉnh khung kế hoạch thời gian kết thúc năm học vào giữa tháng 7 được các địa phương và nhà trường cho rằng đó là đòi hỏi tất yếu vì đến nay có địa phương đã cho học sinh nghỉ hết tháng 3.
Tuy nhiên, điều mà nhiều người lo lắng là nếu dịch bệnh còn diễn biến theo chiều hướng phức tạp như hiện nay thì không biết sang tháng 4, việc trở lại trường của học sinh có khả thi? Nếu phải lùi tiếp thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch thời gian của năm học tiếp theo. Vì thế cần tính đến việc có thể dừng thi THPT quốc gia năm nay.
Nhiều ý kiến xung quanh việc lùi khung thời gian kết thúc năm học và thi THPT quốc gia,  ảnh hưởng gì đến việc xét tuyển vào đại học... sẽ có trên tin tức báo in Thanh Niên ngày mai

Học sinh đã bắt đầu làm quen với việc học trực tuyến, học qua truyền hình

Ngọc Dương

Làm thế nào để không hình thức, xuê xoa trong đánh giá học từ xa?

Ngày 13.3, Bộ GD-ĐT chính thức ban hành văn bản hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình để áp dụng trên cả nước.Trong đó yêu cầu xem xét, kế thừa những nội dung đã học qua hình thức này.
PGS Nguyễn Xuân Thành , Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT), cho biết, công văn của Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT tiếp tục tăng cường các hình thức dạy học qua internet, truyền hình với những hướng dẫn cụ thể. Khi học sinh đi học trở lại, chỉ đạo các nhà trường tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên \ rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình, nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Thành làm rõ hơn những kịch bản có thể xảy ra với hình thức dạy học mới mẻ này ở  Việt Nam cũng như cách thức làm sau giám sát được chất lượng.
Thông tin chi tiết này có trên tin tức giáo dục  đặc biệt báo in Thanh Niên ngày mai 14.3.2020 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.