Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 15.1.2021

14/01/2021 21:07 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 15.1.2021 là những lời khuyên, chia sẻ của giáo viên và phụ huynh để con vượt qua lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông mới .

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 15.1.2021 còn thông tin về những điểm mới trong tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM. Lĩnh vực nào cần nhiều nhân lực ngành y tế?

Dành bao nhiêu thời gian để dạy con học lớp 1?

Học sinh không khỏi bỡ ngỡ khi bắt đầu học chương trình lớp 1 mới, đặc biệt ở môn tiếng Việt. Để giúp học sinh vượt qua giai đoạn khó khăn này, ngoài giáo viên dạy trên lớp thì sự đồng hành của phụ huynh rất quan trọng.
Theo một giáo viên dạy lớp 1 chương trình giáo dục phổ thông mới, mọi năm, học sinh có thể tự hoàn thành tốt chương trình nhưng năm nay rất cần sự hỗ trợ của phụ huynh. Chương trình năm nay ngay từ đầu đã có những yêu cầu bài rất dài, lượng chữ nhiều trong khi học sinh lại chưa biết mặt chữ. Trên lớp, giáo viên phải hỗ trợ đọc và phân tích đề bài thì học sinh mới làm được. Nếu ở nhà phụ huynh không đọc, bé sẽ không hiểu được yêu cầu của bài.
Trước thực tế này, các giáo viên đã có những lời khuyên cho phụ huynh để cùng con vượt qua lớp 1 như dành thời gian thế nào, cần trang bị kỹ năng gì cho con trước khi vào lớp 1, có cần cho con học thêm ngay khi học lớp lá?... Thậm chí là những chia sẻ rất nhỏ như nói chuyện với con ra sao, tạo thói quen nào cho con để con học tốt?...
Những thông tin hữu ích này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (15.1).

Đề thi tuyển sinh lớp 10 TP.HCM thay đổi ra sao?

Học sinh lớp 9 sẽ bước vào ôn tập thi lớp 10 trong học kỳ 2

Đào Ngọc Thạch

Tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM, thí sinh sẽ làm bài thi 3 môn bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ. Nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng vào trường, lớp chuyên sẽ thi thêm bài thi môn chuyên theo lớp chuyên đã chọn.
Để thực hiện mục tiêu phân luồng học sinh sau THCS, trung bình hàng năm các trường THPT công lập tuyển khoảng 70% số lượng học sinh lớp 9 vào lớp 10. Mỗi năm TP.HCM có khoảng 90.000 học sinh lớp 9.
Nhiều năm nay Sở GD-ĐT TP.HCM có chủ trương đổi mới đề thi theo hướng không quá chú trọng vào lý thuyết đơn thuần mà gắn liền với thực hành, kiểm tra khả năng tư duy, nhận biết, vận dụng của học sinh. Trong đó môn toán có sự chuyển biến nhiều nhất khi đề thi chú trọng vào những bài toán thực tế.
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021 sẽ tiếp tục theo hướng đổi mới mang tính thực tế, vận dụng kiến thức. Vậy đề thi các môn có tiếp tục điều chỉnh, thay đổi? Câu hỏi quan trọng này sẽ được trả lời trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.